Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Sapa: Thu hồi giấy phép công ty có xe khách lao xuống vực

Thứ ba, 02/09/2014, 11:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa khiến hơn 50 người thương vong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo thu hồi giấy phép hoạt động có thời hạn đối với Cty Sao Việt có xe khách lao xuống vực ở Sapa để điều tra.>> Nguyên nhân xe khách về từ Sa Pa rơi xuống vực sâu >> Tai nạn thảm khốc ở Sapa: Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cứu hộ trong đêm

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa khiến hơn 50 người thương vong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo thu hồi giấy phép hoạt động có thời hạn đối với Cty Sao Việt có xe khách lao xuống vực ở Sapa để điều tra.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, Lào Cai thu hồi có thời hạn giấy phép kinh doanh vận tải đối với Công ty Minh Thành Phát, chủ quản của nhà xe Sao Việt có trụ sở tại Lào Cai để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Sapa.

Theo Tienphong, nhà xe Sao Việt đăng ký hoạt động tuyến cố định Mỹ Đình- Lào Cai. Chiếc xe khách gặp nạn mang BKS: 29B-085.82 của nhà xe Sao Việt là xe hợp đồng được chấp thuận chạy tăng cường vận tải hành khách trong dịp 2/9 trên tuyến Mỹ Đình- Lào Cai. Chiếc xe không được cấp phép chạy lên Sapa.

Trả lời Dantri, ông Đỗ Văn Bằng- Giám đốc Công ty Sao Việt thừa nhận “Đúng là xe bị tai nạn là xe tăng cường trên tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai vận chuyển hành khách dịp 2/9, xe chỉ có giấy phép chạy đến Lào Cai, việc xe chạy đi Sapa là đáp ứng nhu cầu đi tham quan du lịch của hành khách”.

Được biết xe khách này gặp nạn đang trên đường từ Sapa về Lao Cai, phần lớn hành khách gặp nạn trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch Sapa và nghỉ lễ 2/9, trong đó có một số khách du lịch từ TP.HCM đi Sapa.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dữ liệu hộp đen và thông tin thiết bị giám sát hành trình của xe, kết quả cho thấy, thời điểm xe gặp tai nạn xe đang chạy với tốc độ 37-38km/h, và tín hiệu thiết bị giám sát hành trình bị ngắt lúc 18h39 phút.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, xe khách lao xuống vực khiến hơn 50 người thương vong

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân chiếc xe gặp nạn có thể do thời tiết xấu, đường trơn, hẹp, đặc biệt tài xế không quen đường nên khi bất ngờ gặp xe ngược chiều đã không làm chủ được tay lái gây tai nạn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếc xe tai nạn mang nhãn hiệu Transinco, sản xuất năm 2007, ngày kiểm định gần đây nhất là 14/5/2014, tại Trung tâm 2401S - Lào Cai. Xe chở khách này có sức chứa 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn thì trên xe có 53 người (bao gồm cả 2 tài xế và 1 phụ xe), vượt số chỗ theo quy định 6 người.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến , 12 người chết và 41 người bị thương, trong số những người thiệt mạng có 2 phụ nữ đang mang thai.

Ngay sau khi biết vụ tai nạn xảy ra, Phó thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Theo H.Nguyên/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.