Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Tang thương bao trùm vùng quê nghèo

Chủ nhật, 25/01/2015, 13:05 (GMT+7)

Vùng quê nghèo xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) một đêm không ngủ bởi nỗi đau vô hạn mà vụ tai nạn ở Thanh Hóa gây ra. Tất cả đều mong chờ chiếc xe chở thi thể các nạn nhân trở về. Bởi, đa số họ là anh em họ hàng với nhau.

 

 

Vùng quê nghèo xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) một đêm không ngủ bởi nỗi đau vô hạn mà vụ tai nạn ở Thanh Hóa gây ra. Tất cả đều mong chờ chiếc xe chở thi thể các nạn nhân trở về. Bởi, đa số họ là anh em họ hàng với nhau.

Sáng 25/1, chúng tôi tìm về xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn - quê của các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết tại Thanh Hóa. Người thân và hàng xóm đã tập trung rất đông tại các gia đình có người gặp nạn, những ánh nhìn ngơ ngác, những đôi mắt đỏ hoe hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân nơi đây.

“Chúng tôi có mặt ở đây từ tối qua, chỉ muốn chia sẻ và động viên gia đình vượt qua nỗi đau mà thôi. Đây là sự mất mát quá lớn mà ai gặp phải cũng không thể nào chịu nổi. Người dân tự nguyện mỗi người mỗi tay chuẩn bị các thứ cần thiết để chuẩn bị lễ an táng cho các nạn nhân xấu số”, một người hàng xóm cho biết.

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về trong đêm để an táng.

Chị Lê Thị Cáu (vợ nạn nhân Đường Văn Sơn), bơ phờ vì một đêm không ngủ, đôi mắt đỏ và sưng to, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt kể lại: “Khoảng 11h ngày 24/1, chiếc xe du lịch bắt đầu xuất phát chở theo 11 người trong gia đình chồng tôi đi ra Quảng Ninh. Do con còn nhỏ, nên chồng tôi bảo tôi ở nhà. Không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được thấy mặt chồng. Đến gần 15h cùng ngày có người gọi điện về báo tin tai nạn mà tôi nghe như sét đánh”.

Theo đó, để chuẩn bị cho đám cưới con gái ông Đường Văn Quảng (một trong 7 nạn nhân), gia đình đã thuê chiếc xe du lịch chở người thân họ hàng ra Quảng Ninh trước. Theo dự kiến, đến sáng ngày 25/1, sẽ tổ chức đám cưới ở nhà chồng con gái ông Quảng.

Vụ tai nạn đã cướp đi tính mạng của ông Đường Văn Quảng và vợ ông là bà Nguyễn Thị Thùy (SN 1964). Ngoài ra, 6 người thân trong gia đình ông Quảng gồm: Ông Đường Văn Trung (anh trai ông Quảng), bà Đường Thị Phùng (chị gái ông Quảng), người cháu họ Đường Văn Sơn (cháu ông Quảng), Nguyễn Đình Kỷ (anh trai vợ ông Quảng), Nguyễn Thị Cường (em gái vợ ông Quảng) cũng tử vong sau tai nạn thảm khốc.

Còn 4 người thân khác của ông Quảng bị thương nặng gồm: cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003, bị gãy 1 tay 1 chân; Nguyễn Thị Phương (SN 1991, cháu dâu ông Quảng), bị chấn thương sọ não; Nguyễn Đình Kháng, bị chấn thương sọ não; Nguyễn Thị Trơ (em gái ông Quảng). Hiện, những nạn nhân này đã chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để chữa trị.

Chị Trần Thị Hoa (vợ nạn nhân Đường Văn Trung) từ khi nghe tin đã ngất xỉu tại chỗ và nằm liệt giường không dậy nổi. Chiếc gối cũ sờn luôn ướt đẫm nước bởi, bà Hoa cứ tỉnh là lại gào khóc. Từ chiều qua (24/1) đến giờ không biết mấy lần bà cứ tỉnh rồi ngất, tin chồng bà mất trong vụ tai nạn thực sự là cú sốc quá lớn đối với bà.

Chị Trần Thị Hoa (vợ nạn nhân Đường Văn Trung) nhiều lần bất tỉnh khi nhận được thông tin chồng.

Hiện, thi thể các nạn nhân đã được an táng. Ngay từ tối qua, người dân trong xã không ai bảo ai tập trung đến căng bạt dựng lều chờ thi thể các nạn nhân đưa về. Tất cả mọi người đều thức trắng đêm chờ tin tức. Tiếng khóc ai oán của các người thân nạn nhân khiến không khí tang tóc ở vùng quê nghèo càng thêm thê thảm hơn.

Như tin tức đã đưa, Km506 trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận thôn Luốn Đồng, xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS: 37B – 101.52 do tài xế Nguyễn Hữu Duyên, trú tại thôn 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển, chủ xe là Võ Đức Vinh (SN 1969) cùng quê với tài xế. Lúc này, trên xe chở 13 hành khách từ huyện Anh Sơn đi Hà Nội, khi đi tới địa điểm trên, chiếc xe nổ lốp, mất lái và tông trực diện vào xe tải mang BKS: 29H - 7506 đi ngược chiều.

 

Video tham khảo :Nam thanh niên thốt lên 'Tôi yêu mũ bảo hiểm' sau tai nạn:

 

Hậu quả, 9 người chết, trong đó 6 người chết tại chỗ và 3 người chết trên đường đưa đi bệnh viện, 5 người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tang thương