Tin mới

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Tạm giam lái xe

Thứ bảy, 09/01/2016, 14:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai làm 3 người chết và 27 người bị thương, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam tài xế Nguyễn Công Thành.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai làm 3 người chết và 27 người bị thương, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam tài xế Nguyễn Công Thành.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Công Thành (33 tuổi, trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo đó, Nguyễn Công Thành là lái xe ôtô BKS: 29B – 093.44 của hãng xe khách Bảo Yến, đã gây ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai làm 3 người chết và 27 người bị thương xảy ra ngày 21/12/2015.

Bị can Nguyễn Công Thành - Ảnh: Công an nhân dân

Thông tin về vụ việc được các báo An ninh thủ đô, Công an nhân dân, Pháp luật & Xã hội đăng tải.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 15h ngày 21/12/2015, tại Km39+970 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô BKS: 29B-093.44 và xe ô tô BKS: 24B-005.02 của hãng xe Trung Kiên do Nguyễn Trung Kiên (37 tuổi, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai) điều khiển. 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng - Ảnh: Công lý

Kết quả điều tra cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, xe 24B-005.02 giảm tốc độ rẽ dần vào lề đường bên phải đã bị xe 29B-093.44 do Nguyễn Công Thành điều khiển phía sau với tốc độ hơn 80km/h đâm trúng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Công Thành khai do không chú ý quan sát nên đã để xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên.

Tại Điều 202 Bộ Luật hình sự có quy định về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, như sau:

1,Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a, Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b, Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

c, Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d, Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiemj vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ, Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Xem thêm video:

[mecloud]tKdcbh7FLL[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an