Tin mới

Tai nạn thảm khốc, xe khách lao xuống vực hơn 50 người thương vong

Thứ ba, 02/09/2014, 16:05 (GMT+7)

Vào khoảng 19h tối 1/9/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, chiếc xe khách chở 53 người rơi xuống vực khiến hàng chục người tử nạn.>> Ngày nghỉ lễ thứ 2, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn>>Tông trực diện vào xe buýt, người đàn ông bị văng ngược chết tại chỗ

Vào khoảng 19h tối 1/9/2014, một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, chiếc xe khách chở 53 người rơi xuống vực khiến hàng chục người tử nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.

Vực sâu nơi xe khách lao xuống.

Chiếc xe khách bị nạn được cho là chở tổng cộng tới 53 người. Thông tin ban đầu cho biết, rất nhiều người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tính đến thời điểm 21h00 ngày 1/9/2014.

Công tác cấp cứu tại hiện trường.

Theo đó, xe khách bị tai nạn là xe tăng cường vận tải hành khách trong dịp 2/9 trên tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai. Xe khách này xuất bến Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 17h50 ngày 30/8.

Người dân tập trung đông khi vụ tai nạn xảy ra.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia : “Đây là xe tăng cường tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai, xe không được chạy đi Sapa”.

Những người đã tử vong được di dời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi vụ tai nạn xẩy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

Hiện nay cơ quan chức tỉnh Lào Cai đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xẩy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ tai nạn thảm khốc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã lên đường lên Lào Cai để tiếp cận hiện trường và giải quyết vụ tai nạn.

Ngay trong đêm qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến thăm hỏi động viên các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Y học cổ truyền. Tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển lời chia buồn sâu sắc và thăm hỏi động viên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới các nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Thu Trang - Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news