Tin mới

Tài sản của nữ tỷ phú 9x bí ẩn đáng giá bao nhiêu?

Thứ tư, 21/05/2014, 17:11 (GMT+7)

Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân tỷ phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Số tài sản trên sàn chứng khoán của cô trị giá gần 56,5 tỷ đồng.

 

Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân tỷ phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Số tài sản trên sàn chứng khoán của cô trị giá gần 56,5 tỷ đồng.

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) đã có công bố thông tin gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM về việc Báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn.

Theo đó, cổ đông Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã chào mua công khai thành công 1.258.347 cổ phiếu, tương đương 15,73% tổng số cổ phần của Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam.

"hình minh họa"

Trước khi thực hiện giao dịch, Thảo Nguyên nắm giữ 785.550 cổ phiếu TNA, chiếm 9,76% vốn. Khi giao dịch được hoàn thành, cô gái sinh năm 1992 này đã nắm 2.038.897 cổ phiếu, tương đương 25,49 % tổng số cổ phần của TNA.

Nếu tính giá cổ phiếu theo chốt phiên giao dịch ngày 20/5, cổ phiếu TNA chốt mốc 27.700 đồng/cổ phiếu thì trị giá tài sản của Thảo Nguyên trên sàn chứng khoán là gần 56,5 tỷ đồng.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992 là con gái ông Nguyễn Quang Hòa - Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam.

Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân tỷ phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Bởi lẽ, dù hiện tại, cô là cổ đông lớn thứ 3 của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA.

Thảo Nguyên trở thành nữ triệu phú đôla trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, soán ngôi của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh(sinh năm 1991) - cổ đông công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE). Và cô cũng là người duy nhất với thông tin công bố công khai về nguồn tiền mua cổ phiếu là từ bố mẹ chứ không phải tự thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news