Tin mới

Tại sao Kim Jong-un chưa bao giờ chụp ảnh cùng ông nội quá cố?

Thứ ba, 14/04/2015, 10:02 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường mô phỏng lại điệu bộ và sự xuất hiện của ông nội nhưng cho đến nay, ông chưa từng có bức ảnh chụp chung nào với cố chủ tịch Kim Il-sung.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường mô phỏng lại điệu bộ và sự xuất hiện của ông nội nhưng cho đến nay, ông chưa từng có bức ảnh chụp chung nào với cố chủ tịch Kim Il-sung.

Kim Jong-un cùng cha Kim Jong-il thị sát một nhà máy vào năm 2011

Triều Tiên đang tiến tới kỷ niệm 103 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Il-sung, người sáng lập ra đất nước. Tuy nhiên, sự phô trương trong dịp đại lễ này lại được đánh dấu bằng việc không có bức ảnh gia đình nào chụp chung giữa ông và cháu trai Kim Jong-un.

Phương tiện truyền thông Triều Tiên đã cho đăng tải những bức ảnh chụp cố chủ tịch Kim Il-sung cùng với con trai Kim Jong-il và ảnh giữa Kim Jong-il cùng nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un.

Nhưng không có bức ảnh nào chụp cả 3 cũng như ảnh chụp giữa ông nội và cháu trai, hãng Yonhap nhận định.

Chang Yong-seok, một nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Hòa bình và Thống nhất, thuộc ĐH Quốc gia Seoul nói rằng Triều Tiên lẽ ra sẽ công bố một bức ảnh chụp Kim Jong-un cùng với người ông quá cố của mình để hợp thức hóa quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ. “Giả thuyết được chấp nhận rộng rãi là không có bức ảnh nào chụp chung giữa 2 người này cả”, ông Chang nói.

 

Các nguồn tin tức khác thì nói rằng nghi lễ tại Triều Tiên cấm các thành viên trong gia đình Kim Jong-il, trừ 2 người vợ chính thức của ông, được tiếp cận trực tiếp với Kim Il-sung.

Kim Jong-un là con trai của Ko Young Hui và cố lãnh đạo Kim Jong-il. Kim Jong-il chưa bao giờ kết hôn với bà Ko, vốn là một vũ công chuyên nghiệp sinh ra tại Nhật Bản.

Khi gặp cố lãnh đạo Triều Tiên, bà Ko đã sinh ra Kim Jong-un cùng 2 đứa con nữa. Theo báo cáo thì bà mất năm 2004.

Hãng Yonhap từng đưa tin đứa cháu duy nhất từng được gặp Kim Il-sung trực tiếp là 2 đứa con gái của Kim Jong-il cùng với vợ hai Kim Yong Suk.

Kim Jong-un được biết đến là đã mô phỏng cử chỉ, dáng điệu của ông nội khi gặp người dân Triều Tiên.

Ngày 12/4, trước thềm kỷ niệm 103 năm ngày sinh Kim Il-sung, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đưa tin nhiều quân khu của quân đội Triều Teien đã thể hiện lòng trung thành với cố chủ tịch Kim Il-sung tại Cung điện mùa hè Kumsusan. Đây cũng là lăng mộ của ông.

Các quan chức hàng đầu của Triều Tiên là Hwang Byong So và Ri Yong Gil cũng có mặt tại buổi lễ này, tờ Herald Business của Hàn Quốc đưa tin.

Bảo Linh (Theo UPI)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news