Tin mới

Tại sao Nga bố trí tên lửa Iskander-M ra vùng biên giới?

Thứ sáu, 14/02/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức\ntừ các phương tiện truyền thông Nga vào cuối tháng 1/201, trong năm nay quân\nđội Nga sẽ thiết lập một lữ đoàn tên lửa chiến thuật hiện đại Iskander-M tại\nkhu vực Kaliningrad và dọc các nước Batic.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ các phương tiện truyền thông Nga vào cuối tháng 1/2014, trong năm nay quân đội Nga sẽ thiết lập một lữ đoàn tên lửa chiến thuật hiện đại Iskander-M tại khu vực Kaliningrad và dọc các nước Batic.

Tại sao Nga bố trí tên lửa Iskander-M ra vùng biên giới?

Tên lửa Iskander-M của Nga trong một cuộc tập trận

Đây là hệ thống tên lửa đất đối đất tầm chiến thuật hiện đại nhất thế giới hiện nay. Tên lửa của hệ thống được trang bị hệ thống dẫn đường hiện đại có độ chính xác rất cao. Đặc biệt tên lửa Iskander-M có khả năng chống nhiễu và tàng hình. Các chuyên gia vũ khí đánh giá, trong phạm vi bắn của mình, tên lửa Iskander-M đủ sức xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất hiện nay trên thế giới.

Trong ngày 30, 31/1 vừa qua, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Heygel đã đến thăm Ba Lan. Tại đây, ông đã có những cuộc đàm thoại với người đồng cấp Tomasz Semonyakom của Ba Lan. Theo các thông tin được tiết lộ, trong cuộc gặp 2 bộ trưởng đã tìm được nhiều tiếng nói chung trong vấn đề hợp tác quân sự sắp tới. Đặc biệt là việc triển khai giai đoạn ba (dự kiến đến năm 2018) hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu nằm trong hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Bộ trưởng quốc phòng Tomasz Semonyakom cho biết, trong cuộc thảo luận, Ba Lan cam kết và đảm bảo để Mỹ thực hiện đúng các kế hoạch trong việc triển khai hệ thống phòng thủ trên đất nước mình. Đáp lại, bộ trưởng Chuck Heygel hứa rằng, Mỹ sẽ cung cấp vũ khí và giúp Ba Lan hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Ngoài ra, trong các vấn đề hợp tác quân sự Ba Lan-Mỹ, hai bên sẽ tăng cường tập trận chung với các lực lượng không quân , hải quân và các lực lượng hoạt động đặc biệt. Hơn nữa, trong thời gian tới, Mỹ sẽ tăng quy mô sự hiện diện quân sự của mình ở Ba Lan, đặc biệt là tăng số lượng máy bay chiến đấu F-16.

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ xây dựng ở châu Âu đang đe dọa an ninh quôc gia của Nga. Và Nga buộc phải có những phản ứng phù hợp để đối phó với kế hoạch của Mỹ và đồng minh. Rất có thể, hệ thống tên lửa chiến thuật hiện đại Iskander-M sẽ được bố trí lại khu vực Kaliningrad và dọc các nước Batic. Từ những vị trí này, tên lửa Iskander-M với tầm bắn 500 km có thể bắn tới thủ đô Berlin của Đức.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news