Tin mới

Tại sao phụ nữ tốt lại yêu đàn ông tồi?

Thứ hai, 03/02/2014, 14:53 (GMT+7)

Đôi lúc, nhìn các cặp đôi hay vợ chồng, bạn giật\nmình vì tại sao ai cũng khen cô gái đó tốt bụng, hiền lành mà lại đi với một gã đàn ông nổi tiếng là sở khanh, hoặc xấu xa, hư hỏng?

Đôi lúc, nhìn các cặp đôi hay vợ chồng, bạn giật mình vì tại sao ai cũng khen cô gái đó tốt bụng, hiền lành mà lại đi với một gã đàn ông nổi tiếng là sở khanh, hoặc xấu xa, hư hỏng?

Bác sĩ Pat Allan, với 36 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn tâm lý cũng những trải nghiệm của mình đã đưa ra lý giải về sự đối nghịch giữa những cặp đôi này. Ông cũng chia ra 4 loại phụ nữ rất dễ lọt vào “tầm ngắm” của những gã đàn ông tồi.

1. Phụ nữ sống bản năng

Những cô gái này thuộc dạng khá linh hoạt về mọi lĩnh vực, cô ấy có một diện mạo đẹp và một tâm hồn sâu sắc, điều này khiến cô ấy khá tự tin và thoải mái trong mọi mối quan hệ. Những cô gái có tính cách phóng khoáng như vậy thường trong cơ thể thường chứa một loại hóc môn Oxytocin (hóc môn kích thích sinh dục) khá lớn. Bác sĩ  dựa trên kết quả nghiên cứu của  Niles Newton 1978 trong bài báo“The Role of the Oxytocin Reflexes in Three Interpersonal Reproductive Acts: Coitus, Birth and Breast Feeding đã khẳng định.

Cũng chính vì thế nên cô ấy luôn vô tư, không tính toán trong các mối quan hệ, cô ấy không quan tâm đến việc nam gới có đủ tư cách hay các điều kiện như: khả năng tài chính, trình độ để trở thành bạn trai mình hay không. Chính vì hóc môn oxytocin lớn nên cô ấy ít khi sử dụng lý trí để suy nghĩ về vấn đề này mà thường để trái tim lên tiếng.

Khi thấy một người đàn ông không tốt nhưng anh ta lại có một cơ thể hấp dẫn hay những lời nói ngọt ngào, những cô gái này thường rất khó bỏ qua và thưỡng “chết”. Nhất là khi trong tình trạng bị kích thích, hóc môn oxytocin trong cơ thể lên cao, cô ấy thường tìm cách thỏa mãn khả năng phần “con” trong cơ thể mình trước, mọi lời khuyên của bố mẹ, bạn bè, đồng nghiệp và những lợi ích khác bị đặt xuống cuối. Những gã đàn ông tồi biết rõ điểm này và thường đánh vào những lúc yếu đuối nhất của cô ấy.

2. Phụ nữ đam mê sự nghiệp

Những cô gái mạnh mẽ thường khá thông minh và giỏi giang trong mọi lĩnh vực, nhưng về tình cảm thì lại mong manh và yếu đuối. Cô ấy luôn được mọi người ngưỡng mộ về khả năng kiếm tiền, quyền lực và kĩ năng giải quyết vấn đề. Thường những người phụ nữ ở dạng này đã ở lứa tuổi trên 30 thậm chí là mãn kinh bởi đó là khi họ thành đạt trong công việc và chứng tỏ mình nhất.

Khi còn trẻ, những người phụ nữ này mải mê chạy theo sự nghiệp và tiền bạc, họ bỏ quên tất cả bạn bè, mái ấm gia đình để đạt được mục đích mình mong muốn. Họ có một khao khát thành đạt và quyền lực mạnh mẽ như nam giới thậm chí còn hơn, thời tuổi trẻ của họ, những khao khát về tình yêu dường như được nhường chỗ cho những đam mê quyền lực.

Chính vì thế, khi đã có tuổi và đạt được  thành công, nhìn lại bạn bè và những người thân, mọi người đều đã có gia đình và con cái, những người phụ nữ này cảm thấy cô đơn hơn lúc nào hết, lúc này ham muốn sẻ chia và nhu cầu tình cảm của họ bị dồn nén tích tụ trong bao nhiêu năm tuổi trẻ trở nên bùng phát mạnh mẽ.

Những gã đàn ông tồi luôn nắm được khía cạnh này và khoáy sâu vào nó để chinh phục những phụ nữ quyền lực nhưng lại mỏng manh về tâm hồn. Bản chất của những gã tồi là không có gì gỏi giang ngoài việc dễ đoán tâm lý phụ nữ. Họ biết rằng phái nữ ở độ tuổi ấy, khi mà nắm giữ quyền lực như vậy thường bị áp lực công việc, tài chính khá lớn, về nhà lại cô đơn một mình nên rất dễ yếu đuối, thậm chí họ còn dễ sinh nghiện chất có cồn, thuốc lá và đặc biệt là thường lảng tránh khi bị nhắc đến vấn đề gia đình.

Và không khó khăn gì để lấy lòng những người phụ nữ này. Chỉ cần xuất hiện đúng lúc họ buồn nhất, thường xuyên rủ đi ăn, đi chơi và sử dụng những động chạm nho nhỏ về thể xác là có thể khơi gợi những ham muốn bản năng bấy lâu bị chôn giấu ở những người phụ nữ mạnh mẽ nhưng cô đơn.

Là một người phụ nữ thông minh, giỏi giang trong công việc, những người phụ nữ này không quá ngốc để biết những gã đàn ông kia đến với mình để làm gì, song sự buồn, cô quạnh đã khiến họ chấp nhận những gã đàn ông kia để giải trí, để bớt trống vắng. Và dần  dần, thành một thói quen, họ không thể từ bỏ được nên coi đó như một phần cuộc sống của mình.

3. Phụ nữ nhân từ

Những dạng phụ nữ nhân từ luôn là khán giả “bất đắc dĩ” của những màn “kêu nghèo kể khổ” của các gã đàn ông tồi nhưng đóng kịch giỏi. Những người phụ nữ này quá tốt, quá hiền, quá nhân ái nên luôn nhìn cuộc đời “màu hồng” và nghĩ rằng mọi người đều tốt đẹp như chính con người của cô ấy. Cô ấy được nuôi dưỡng tốt, có những người bạn tốt và luôn nghĩ tốt về mọi người. Những lời cảnh báo và phân tích của người khác dành cho các gã đàn ông đang “đóng kịch” trước mặt cô bị coi là giả dối và không chính xác.

Chơi với những gã đàn ông tồi nhưng “dẻo mỏ”, cô ấy hầu như bị lợi dụng, cái được duy nhất là những màn kịch được đóng rất khéo mà phần đông trong đấy là những câu chuyện na ná giống nhau: cuộc sống khó khăn, gia đình tan vỡ, thiếu thốn tình cảm, khó khăn về tiền bạc.. của các “diễn viên” chuyên nghiệp.

Và chẳng có gì ngạc nhiên khi cô ấy móc hết gia tài của mình để đi “cứu giúp” những “mành đời khó khăn” ấy. Cô ấy cũng không ngại ngần mang tình yêu và thân xác của mình đi che chở và an ủi cho những kẻ thiếu thốn tình cảm. Ngay cả khi bị lợi dụng hết tiền bạc, cơ thể rã rời, không còn sức hấp dẫn, cô ấy vẫn không nghĩ đó là những kẻ xấu xa, đang lợi dụng mình, thậm chí còn cho rằng: “Giờ anh ta còn đáng thương hơn mình và mình thật đáng trách vì đã không giúp được anh ta”.

4. Phụ nữ hấp dẫn

Khác với 3 dạng phụ nữ trên, những người phụ nữ hấp dẫn và có sức lôi cuốn không phải là người chỉ thích sống theo bản năng, không mải đam mê sự nghiệp mà thiếu vắng tình cảm, lại cũng không quá khù khờ để bị lợi dụng, nhưng tại sao họ vẫn “chết” dưới tay những gã nam giới xấu xa?

Những người phụ nữ dạng này đều có hình thức ưa nhìn và cuốn hút, họ cũng biết cách nói chuyện thu hút nam giới, trình độ của họ không phải là kém cỏi và số nam giới theo họ cũng khá nhiều. Chính vì thế, sự tự tin và tự kiêu của họ khá lớn. Và trong cuộc sống thì không phải lúc nào họ cũng được thỏa mãn tính cách đó.

Không phải người đàn ông nào khi mới tiếp xúc cũng dành cho họ những tình cảm tốt đẹp hoặc đã nói những điều họ muốn nghe. Một số nam giới nghi ngờ về sự thông minh của họ khi thấy trước mặt là một cô gái hấp dẫn, số khác thì cảm thấy tự ti, không dám đến gần họ, và chỉ duy nhất những gã trai tồi đáp ứng được tiêu chuẩn của họ.

Vì là những gã trai tồi, chẳng có gì ngoài khả năng “khoa môi múa mép” nên họ  không ngại ngần gì mà không nói những lời làm mát lòng phụ nữ, anh ta sẵn sàng làm mọi việc để khiến nàng thoải mái, và điều đó luôn khiến dạng phụ nữ này thích thú. Ngoài ra, thân hình hấp dẫn của những cô gái này cũng là điểm thu hút thật sự anh ta. Hai người luôn là một cặp đẹp đôi, khiến mọi người ngưỡng mộ khi đi với nhau: Anh ta  “nhìn” cái anh ta muốn và phụ nữ được “nghe” cái cô ta muốn. Còn mọi người thì có cái để khen ngợi và bàn luận. Có thể nói, dạng đôi này thường khá bền và khi tìm được nhau thì "dính như sam" vì đôi bên cùng thỏa mãn được điều mong muốn của mình.

Theo Eva/Depplus.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news