Tin mới

Tại sao Putin ra lệnh thành lập lực lượng quân sự ở Crimea?

Thứ bảy, 16/08/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tin tức từ Interfax, Tổng\nthống Nga Vladimir Putin đã thông qua một chương trình để phát triển lực lượng\nquân sự ở Crimea nhằm đối phó với các mối đe dọa cho tương lai. Ông Putin cho\nbiết tại một cuộc họp với các quan chức tại bán đảo Crimea.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo tin tin tức từ Interfax, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua một chương trình để phát triển lực lượng quân sự ở Crimea nhằm đối phó với các mối đe dọa cho tương lai. Ông Putin cho biết tại một cuộc họp với các quan chức tại bán đảo Crimea.

Tổng thống Putin phát biểu trong chuyến thăm Crimea mới đây

Tổng thống Putin nói: "Tôi muốn thông báo cho các bạn rằng, Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị bổ sung các loại vũ khí và chuẩn bị một chương trình riêng cho việc tăng cường và phát triển lực lượng quân sự ở Crimea và tôi chấp nhận chương trình này".

Ông Putin cũng hứa rằng, chương trình tăng cường sức mạnh ở Crimea sẽ không tốn kém do bán đảo này có cở sở vật chất và địa hình rất lý tưởng cho việc phòng thủ. Ngoài ra bán đảo Crimea là nơi đóng quân của hạm đội Biển Đen lừng danh của Hải quân Nga.

Hiện nay Crimea là một phần lãnh thổ của Nga nên chương trình tăng cường sức mạnh quân đội tại bán đảo này cũng nằm trong kế hoạch phát triển của quân đội Nga.

Trong thời gian tới, lực lượng tàu chiến của hạm đội Biển Đen tại Crimea sẽ tiếp tục được bổ sung. Ngoài ra các sân bay, cơ sở hạ tầng cũng sẽ được nâng cấp để có thể duy trì hoạt động được các loại máy bay, kể cả các máy bay ném bom chiến lược tầm xa.

Tổng thống Putin đã nhấn mạnh việc cần thiết phải tăng cường sức mạnh quân đội tại Crimea. Bởi hiện nay phương Tây và chính quyền Kiev vẫn không công nhận Crimea là một phần lãnh thổ của Nga. Thậm chí Kiev còn tuyên bố sẽ chiếm lại bán đảo này.

Ngoài ra, Crimea có sức mạnh quân sự mạnh mẽ còn giúp Nga tạo ra những lợi thế nhất định về các chiến lược địa chính trị đối với các đồng minh châu Âu của Mỹ. Bán đảo Crimea có vị trí vô cùng quan trọng, nằm ngay sát nách châu Âu.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news