Tin mới

Tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Thứ bảy, 04/04/2015, 06:52 (GMT+7)

Sáng 25/3, chưa kịp đến bệnh viện thì sản phụ Quý có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lúc đó, tài xế Trang đã gọi điện về hỏi mẹ và đỡ đẻ cho chị Quý trên xe.

Sáng 25/3, chưa kịp đến bệnh viện thì sản phụ Quý có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lúc đó, tài xế Trang đã gọi điện về hỏi mẹ và đỡ đẻ cho chị Quý trên xe.

Nhà chị Quý cách Bệnh viện 331 ở thành phố Pleiku (Gia Lai) 7 km. Khi có dấu hiệu sắp sinh, chị Quý cùng chị dâu gọi taxi vào viện. Tài xế Trang (SN 1992) đưa taxi đến đón. Tuy nhiên, khi xe chưa đi được nửa đường thì chị Quý đau bụng dữ dội, đầu em bé đã lọt ra ngoài âm hộ người mẹ. 

Anh Trang cho hay, khi ấy đường vắng tanh, bệnh viện còn quá xa nên có tăng tốc cũng không kịp đến nên dễ xảy ra tai biến với hai mẹ con. Lo lắng, ngay lập tức anh gọi điện về cho mẹ mình. 

Tài xế 9X đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

Tài xế 9X đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

"Tự dưng lúc ấy tôi bình tĩnh, đầu óc sáng suốt lạ thường, chỉ chưa đầy 5 giây suy nghĩ tôi dừng xe gọi điện thoại cho mẹ ngay" – anh Trang kể trên VnExpress. 

 

Sau khi mô tả về tình hình sản phụ và được mẹ chỉ dẫn cấp tốc cách đỡ đẻ, Trang lập tức đóng hết cửa kính và leo từ ghế trước ra ghế sau phía sản phụ. Sau đó, anh tài xế hướng dẫn những kiến thức vừa được mẹ truyền thụ lại cho chị dâu sản phụ. Ngượng nghịu, lóng ngóng, anh nói với bà đẻ: "Cố gắng rặn đi chị ơi, cố lên chị ơi".

 

Khi em bé ra được một nửa người thì đột nhiên mắc kẹt, anh và chị dâu sản phụ hết sức hoang mang. Lúc đó, hai người cố gắng động viên chị Quý rặn thêm: "Ráng lên, chỉ còn một chút xíu nữa là ổn, cố một chút xíu nữa thôi…". 

Sau một tiếng thét lớn, người mẹ trở mình, một bé gái tròn trịa lọt ra ghế xe và cất tiếng khóc vang. Lúc đó, ba người mới thở phào nhẹ nhõm. 

Anh Trang sau đó đã quay xe lại trạm y tế xã. Đến trạm xá, các y tá phải cắt rốn và khâu một số mũi cho hai mẹ con chị Quý ngay trong taxi. Các y bác sĩ cho rằng ca vượt cạn của hai mẹ con trên taxi là một kỳ tích. 

“Đến giờ tôi cũng không hiểu nổi tại sao mình có thể làm được điều kỳ diệu như vậy. Có lẽ hình ảnh đứa bé đỏ hỏn và tiếng kêu thét của người mẹ chính là động lực mạnh mẽ nhất”, tài xế trẻ bộc bạch trên VnExpress.

Dù được chồng sản phụ mời đặt tên cho đứa bé nhưng tài xế Trang đã từ chối bởi cho rằng đặt tên cho con cái là một đặc quyền thiêng liêng của ông bà, cha mẹ. 

Sau hành động nhanh trí và đầy nghĩa cử, tài xế Trang đã được công ty tuyên dương và thưởng nóng. Nhận tiền thưởng, chàng trai đã trích một phần làm quà thăm em bé mà mình đã đỡ đẻ thành công. 

M.M (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi