Tin mới

Tài xế container hất văng Thượng úy CSGT khai man tên thật

Thứ hai, 03/07/2017, 22:49 (GMT+7)

Sau khi có lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu, đã có người gọi điện đến công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nhận mình tên là Lưu Văn Châu, còn tài xế bị tạm giữ đó khai tên giả trong giấy phép lái xe.

Sau khi có lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu, đã có người gọi điện đến công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nhận mình tên là Lưu Văn Châu, còn tài xế bị tạm giữ trước đó khai tên giả trong giấy phép lái xe.

Tài xế bị bắt tên thật là Phan Đình Hưng đã khai man tên Lưu Văn Châu. Ảnh: PV

Trên VietNamNet, Công an Nhân dân dẫn lời Đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết, sáng nay 3/7, đơn vị nhận được thông tin tài xế trong vụ hất văng Thượng úy CGST xuống đường dùng bằng giả, không đúng tên thật nên chưa có quyết định khởi tố bị can, mới chỉ có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Chống người thi hành công vụ”. 

(Clip tài xế container cố tình chẹt chết CSGT)

Theo Đại tá Tố, rất may thông tin này nhận được kịp thời. Nếu không đã có quyết định khởi tố bị can rồi. "Hiện chia 2 tổ công tác: Một tổ đi Bình Định, một tổ đi Hà Nội để xác minh nhân thân tài xế", Đại tá Trần Sinh Tố nói.

Sở dĩ có lệnh bắt tạm giam với tên là Lưu Văn Châu vì đối tượng khai nhận như vậy, và căn cứ vào GPLX có tên trùng khớp với lời khai.

"Hiện, chúng tôi đang xác minh rõ tên thật. Đến thời điểm này chưa thể kết luận được sự việc”,  Đại tá Tố nói.

Trong khi đó, Phó viện trưởng VKSND huyện Can Lộc Nguyễn Văn Nam cũng xác nhận, 10h sáng nay, có một người gọi điện thông báo mình là Lưu Văn Châu, là người có tên trong lệnh bắt khẩn cấp. Còn tài xế bị bắt tên thật là Phan Đình Hưng.

“Sau khi lấy lời khai lại, chiều nay, tài xế này đã khai và thay đổi họ tên”, ông Nam nói và cho biết, VKS huyện đang xin chỉ đạo của tỉnh, sau khi có tài liệu xác minh tài xế này không phải là Lưu Văn Châu mà tên thật là Phan Đình Hưng thì có cần phải thay đổi quyết định tạm giữ, lệnh bắt khẩn cấp hay không, hay là vẫn sử dụng tài liệu cũ.

Điều tra ban đầu, khoảng 16h5 phút ngày 30/6, tại Km 488 +700 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 77C - 016.47 kéo theo sơ mi rơ moóc BKS 77R - 001.37.

Khi dừng lại kiểm tra Thượng úy Nguyễn Anh Đức thông báo với tài xế là xe đã vi phạm tốc độ (66/60) và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Nhưng Lưu Văn Châu không chấp hành vì cho rằng thiết bị giám sát hành trình của xe không vi phạm tốc độ.

Tổ công tác đã giải thích và cho lái xe xem hình ảnh vi phạm nhưng Châu vẫn không chấp hành, bỏ lên xe đóng cửa lại. Sau đó, tài xế bất ngờ nổ máy cho xe chạy tiếp. Do gặp tình huống bất ngờ nên Thượng úy Nguyễn Anh Đức không tránh kịp, buộc phải bám vào gương chiếu hậu (phía dưới bên trái)  của xe, còn đồng chí Lê Việt Anh nhảy ra phía bên phải.

Dù biết Thượng úy Đức đang phải bám vào gương chiếu hậu, nhưng lái xetiếp tục điều khiển phương tiện với tốc độ cao. Chạy được khoảng 400m (đến Km 488 + 300 quốc lộ 1A), đối tượng bất ngờ đánh ngoặt lái về phía bên trái, hất đồng chí Đức vào giải phân cách cứng giữa 2 phần đường khiến nạn nhân bị chấn thương nặng.

Sau đó, lái xe tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Tổ công tác đã sử dụng xe chuyên dụng, dùng còi, đèn yêu cầu lái xe dừng lại. Đến Km 488 + 150 quốc lộ 1A tài xế mới chịu cho xe dừng lại.

Ngay sau đó, Thượng úy Đức được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu gấp tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, rồi được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên đã chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngay trong đêm.

Tại trụ sở công an huyện Can Lộc, tài xế này bước đầu khai nhận tên là Lưu Văn Châu, SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định. Do vi phạm, bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động như trên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news