Tin mới

Tài xế lùi xe ngược chiều đâm chết cụ bà ở Nghệ An có bị xử lý hình sự?

Thứ tư, 02/05/2018, 16:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe bán tải lùi ngược chiều đâm chết người, luật sư cho rằng tài xế có thể bị xử lý hình sự với mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Liên quan đến vụ xe bán tải lùi ngược chiều đâm chết người, luật sư cho rằng tài xế có thể bị xử lý hình sự với mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Trao đổi với VTC News, luật sư Trương Quốc Hòe - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, trong vụ xe bán tải đi ngược chiều rồi chạy lùi với tốc độ cao, đâm chết người phụ nữ đi xe đạp trên đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An, lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế lái xe bán tải.

“Tài xế đã vi phạm nghiêm trọng quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lùi xe ở vị trí không được phép lùi. Lỗi chủ yếu và trực tiếp do tài xe xe bán tải gây ra, không thuộc vào lỗi hỗn hợp”, ông Hòe khẳng định.

Theo Luật sư Trương Quốc Hòe, hành vi của tài xế như trong clip đã cấu thành vi phạm tại Khoản 1, Điều 260, Bộ luật Hình sự năm 2015 với mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Trước đó, Infonet đưa tin, ngày 30/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip chia sẻ một về một vụ Tai nạn giao thông được cho là xảy trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đoạn clip, một nam tài xế xe bán tải đang cãi nhau với một tài xế xe 4 chỗ màu đỏ. Chiếc xe bán tải được cho là đi ngược chiều vào đường Quang Trung (TP Vinh) vào chiều ngày 30/4 và bị tài xế xe màu đỏ chặn lại.

Sau cãi vã một lúc, người đàn ông điều khiển xe bán tải bất ngờ lên xe của mình rồi lùi nhanh với tốc độ cao.

Do không quan sát, tài xế này đã cán trúng một người phụ nữ đi xe đạp (chưa rõ danh tính), khiến nạn nhân nằm lọt dưới gầm xe bán tải.
Ngay lập tức, người phụ nữ được kéo ra khỏi gầm xe, đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Ngày 1/5, Công an tỉnh Nghệ An, đã tạm giữ tài xế Đoàn Đình Sơn (ngụ phường Đông Vĩnh, TP Vinh) để làm rõ vụ tai nạn này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news