Tin mới

Tài xế nghèo đổi đời thành tỷ phú vì mua vé số

Thứ sáu, 27/06/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình cờ mua vé số chỉ để lấy hên, 3 anh tài xế không ai ngờ rằng mình có thể đổi đời nhờ những tấm vé số ấy.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Tình cờ mua vé số chỉ để lấy hên, 3 anh tài xế không ai ngờ rằng mình có thể đổi đời nhờ những tấm vé số ấy.

Chiều ngày 22/4, anh Trần Thanh Long (tức Công, 34 tuổi, quê Bến Tre), là một trong số các tài xế nói trên, điện thoại rủ những người cùng làm cũ là anh Thắng, anh Lộc, đi uống bia. Anh Công nhớ lại, khi nghe điện, anh Thắng rất vui song ngại đi vì lý do không có tiền.

Sau đó cả 3 anh kéo nhau vào quán nhậu trên đường Einstein (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM) uống bia. Uống được vài chai thì có cậu bé tới mời mua vé số, anh Công, Lộc từ chối không mua; anh Thắng liền mua 4 tờ vé số TP Cần Thơ, chia cho mỗi người bạn một tờ, riêng anh giữ 2 tờ. Mọi người cất vé số vào túi lấy hên chứ không ai nghĩ sẽ trúng thưởng.

 

Anh Trần Thanh Long bất ngờ vì bỗng thành tỉ phú.

Chiều hôm sau, trong lúc anh Công đang sửa xe thì nhận được điện thoại của anh Thắng, giọng vỡ òa báo tin cả ba người đã trúng giải đặc biệt. Không tin là sự thật, anh Công lấy điện thoại ra dò lại kết quả thì thấy đúng là đã trúng số.

Được biết ngoài anh Thắng có hoàn cảnh rất nghèo khó mà người dân địa phương ai cũng biết, gia cảnh anh Lộc, anh Công cũng không khá gì. Từ quê Bến Tre, anh Công lên thành phố thuê nhà trọ đi chạy xe kiếm sống, vừa lập gia đình được vài tháng. Riêng anh Lộc sống cùng mẹ già ở túp lều ven ao cá ở phường Linh Đông; dù có người yêu đã lâu nhưng chưa dám tính đến chuyện cưới hỏi.

Sáng nay 25/4, cả 3 anh Công, Thắng và Lộc đã đến Công ty xổ số kiến thiết TP Cần Thơ để nhận giải. Anh Công, Lộc mỗi người trúng một tờ vé số với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng/người (sau khi trừ thuế). Riêng anh Thắng trúng 2 tờ, lĩnh số tiền hơn 2,7 tỉ đồng (đã trừ thuế).

Mẹ anh Thắng cho biết bà đã trích một phần tiền làm Từ thiện. Anh Thắng cũng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hoặc đã từng cưu mang anh.

Cũng trong chiều nay, các anh Thắng, Công và Lộc dự định sẽ đến quán nhậu nói trên để tìm em bé bán vé số hôm trước để giúp em một số vốn từ tiền trúng số.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news