Tin mới

Tài xế taxi bị "giết hụt": Bắt được hung thủ từ hình phác họa

Thứ hai, 30/11/2015, 09:31 (GMT+7)

Do không có tiền để chơi điện tử, tiêu xài nên Hưng đã thuê lái xe taxi đến khu vực vắng rồi sát hại tài xế, cướp tài sản. Sau khi cướp, giết không thành, Hưng phi tang hung khí rồi tiếp tục đi chơi.

Do không có tiền để chơi điện tử, tiêu xài nên Hưng đã thuê lái xe taxi đến khu vực vắng rồi sát hại tài xế, cướp tài sản. Sau khi cướp, giết không thành, Hưng phi tang hung khí rồi tiếp tục đi chơi.

Ngày 29/11, trao đổi với PV báo Người đưa tin, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp – Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, công an tỉnh đã bắt giữ được đối tượng Đàm Đức Hưng (18 tuổi, trú ở làng Đá, xã Tư Mại, Yên Dũng, Bắc Giang).

Hưng là đối tượng đâm lái xe taxi xảy ra trên địa bàn vừa qua khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 25/11, tại cổng số 4, Công ty Samsung, thuộc khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong - Bắc Ninh), 1 nam thanh niên thuê xe taxi tư nhân của anh Lê Văn Khánh (SN 1979, trú tại Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong) BKS: 99A-072.91 về Khu Công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh).

Khi đi đến đoạn đường vắng đối tượng dùng dao bấm đâm liên tiếp vào người tài xế Khánh.

Đối tượng và hình vẽ phác họa - Ảnh: Người đưa tin

Trước cái chết cận kề, anh Khánh quay về phía sau chống trả quyết liệt. Biết gặp phải người “cứng”, đối tượng đành phải bật cửa xe bỏ chạy.

Anh Khánh bị thương nặng và kêu cứu, sau đó được bảo vệ của Công ty gần đó và Đồn Công an khu Công nghiệp Quế Võ đã kịp thời đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh Khánh bị đâm vào cổ, ngực, cánh tay, bị tràn dịch màng phổi nhưng nhờ được sơ, cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi anh Khánh tỉnh lại đã mô tả đối tượng là một thanh niên khoảng 20-25 tuổi, người cao, gầy... Theo mô tả của bị hại, Công an Bắc Ninh đã nhờ hoạ sĩ phác hoạ chân dung đối tượng, dán công khai ở đồn Công an các Khu Công nghiệp, địa bàn đông dân cư, đồng thời tổ chức vận động nhân dân tố giác tội phạm.

Đi cùng với đó nhiều trang mạng xã hội Facebook, fanpage của Cộng đồng mạng Bắc Ninh cũng tuyên truyền thông để người dân nhận biết, cung cấp cho cơ quan công an.

Đại tá Nguyễn Văn Huệ - Trưởng PC 45 đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng trinh sát rà soát các nhà nghỉ trên địa bàn để tìm nơi đối tượng cư trú.

Một tổ công tác đã phối hợp với PC45 Bắc Giang và Công an huyện Yên Dũng rà soát, truy tìm đối tượng Hưng và đã xác định được đối tượng đối tượng gây án là Đàm Đức Hưng. Tuy nhiên, Hưng không có mặt ở địa phương.

Các lực lượng đã tập trung vây bắt, đồng thời động viên gia đình vận động đối tượng ra đầu thú. Đến 15h chiều 28/11, một tổ công tác đã bắt được đối tượng khi Hưng đang trên đường đi chơi game.

Đi cướp lấy tiền chơi game

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, qua đấu tranh khai thác, Hưng khai nhận, do không có tiền để chơi điện tử, ăn tiêu nên đã nghĩ cách cướp tài sản. Theo đó, hắn chuẩn bị dao nhọn, đợi trời tối ra Khu công nghiệp, “điều” lái xe đến khu vực vắng để giết, cướp tài sản. Tuy nhiên, do bị nạn nhân chống trả quyết liệt nên hắn không thực hiện được hành vi.

Đối tượng Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: ANTV

Sau khi cướp, giết không thành, Hưng chạy bộ khoảng 3km đến một ngôi nhà hoang giấu dao, nghỉ một lúc rồi vào Khu công nghiệp mượn quần áo để thay, sau đó, tiếp tục đi chơi. Hắn không ngờ, dù thủ đoạn tinh vi, gây án trong đêm tối không có nhân chứng nhưng vẫn bị cơ quan Công an phát giác.

12h đêm 28/11, Công an Bắc Ninh đã thu được con dao gây án, rạng sáng 29/11, lực lượng chức năng cũng đã thu được điện thoại, quần áo tang vật mà đối tượng giấu nhằm trốn tránh pháp luật.

Như vậy, sau mấy ngày đêm quyết liệt điều tra, Công an Bắc Ninh đã làm rõ, bắt giữ đối tượng giết, cướp tài sản của lái xe ô tô, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, được nhân dân tin tưởng, khen ngợi.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news