Tin mới

Tài xế taxi trả lại 8.000 USD cho khách Việt kiều để quên

Thứ ba, 02/12/2014, 08:01 (GMT+7)

Nghe tiếng chuông điện thoại lạ, anh Dũng phát hiện túi xách nữ Việt kiều Mỹ để quên trên taxi liền gọi điện báo cho công ty để trả lại cho hành khách gồm hơn 8.000 USD và nhiều vật dụng khác giá trị hàng chục triệu đồng.

Nghe tiếng chuông điện thoại lạ, anh Dũng phát hiện túi xách nữ Việt kiều Mỹ để quên trên taxi liền gọi điện báo cho công ty để trả lại cho hành khách gồm hơn 8.000 USD và nhiều vật dụng khác giá trị hàng chục triệu đồng.

 

Sáng 1/12, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã trả lại túi xách, gồm: 8.000 USD, iPad 4, iPhone 6, điện thoại Samsung Galaxy Note 3, bằng đại học Y và thẻ xanh cho chị Lâm Thị Lý (Việt kiều Mỹ) để quên trên taxi của hãng. Tài xế tốt bụng là anh Nguyễn Dũng, hãng taxi Ánh Dương Việt Nam.

Tài xế taxi trả lại 8.000 USD cho khách Việt kiều để quênGia đình chị Lâm Thị Lý vui mừng nhận lại chiếc túi xách từ tài xế taxi. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Lý cho biết, khoảng 8h ngày 1/12, cả gia đình chị đón taxi trên đường Bùi Thị Xuân (quận Tân Bình) đi đến một quán phở ở đường Nguyễn Trãi (quận 1). Khi xuống xe, chị Lý để quên túi xách dưới sàn xe, khu vực băng ghế sau lưng tài xế. Lúc này, chị Lý điện thoại lên công ty nhờ tìm chiếc xe đã chở mình với thông tin: xe 7 chỗ, tiền cước 117.000 đồng và không nhớ số tài, số xe cùng tên tài xế. Khoảng 30 phút sau, chị đã nhận được tin từ tổng đài, cho hay tài xế Nguyễn Dũng đã gọi về hãng thông báo đang giữ chiếc túi và yêu cầu chị đến công ty nhận lại.

"Trước đó hy vọng của tôi rất mong manh. Xin cảm ơn bác tài thật thà cũng như công ty đã nhiệt tình giúp đỡ", chị Lý vui mừng, nói.

Thuật lại sự việc trên báo Dân Trí, tài xế Nguyễn Dũng cho biết, sau khi trả gia đình chị Lý tại quán phở, anh tiếp tục đón thêm 1 cuốc khách trên đường Nguyễn Trãi nhưng vị khách mới này cũng hề hay biết đến sự tồn tại của chiếc túi xách. Chạy đến đường An Dương Vương, quận 5 bỗng nghe điện thoại reng, nhìn ra phía sau, anh Dũng mới phát hiện chiếc túi nên vội gọi về công ty để thông báo. Ngay lập tức, anh Dũng nhận thông báo là mang gấp về công ty để trả cho hành khách.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news