Tin mới

Tài xế trả tiền lẻ, BOT Ninh An phải xả trạm trong ngày đầu năm mới

Thứ hai, 01/01/2018, 20:10 (GMT+7)

Các tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền qua trạm thu phí BOT Ninh An trong sự ủng hộ của người dân khiến giao thông ách tắc và phải xả trạm trong ngày đầu năm.

Các tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền qua trạm thu phí BOT Ninh An trong sự ủng hộ của người dân khiến giao thông ách tắc và phải xả trạm trong ngày đầu năm.

Ngày 1/1, Đại tá Ngô Văn Thảo, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết trạm Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) phải tiến hành xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ thanh toán khi qua trạm khiến giao thông ách tắc kéo dài.

Các tài xế bắt đầu tiến hành trả tiền lẻ vào khoảng 10h cùng ngày. Những người này dùng tiền mệnh giá nhỏ, tiền xu để thanh toán.

Đặc biệt, có tài xế lấy lý do xe hư để tiến hành sửa xe ngay tại trạm thu phí.

Ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho hay ngay khi các tài xế trả tiền lẻ thì nhân viên trạm thu phí đã mời họ vào trụ sở trạm để đối thoại.

Tài xế trả tiền lẻ, BOT Ninh An phải xả trạm trong ngày đầu năm mới - Ảnh 1.

Các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An khiến Quốc lộ 1A ách tắc và phải xả trạm

"Nhân viên của chúng tôi đã giải thích mọi thắc mắc của các tài xế, nhưng họ không chấp nhận. Họ nhất định không chịu qua trạm mà dừng xe ngay điểm thu phí.

Trạm đã quyết định miễn phí, mở gác chắn để họ đi qua nhưng không nhận được sự đồng thuận. Sự việc kéo dài khiến nhiều tài xế khác cũng tham gia.

Quốc lộ 1A sau đó tắc nghẽn kéo dài buộc chúng tôi phải xả trạm để giải quyết", ông Long nói.

Các tài xế cho hay họ trả tiền lẻ để phản đối trạm BOT Ninh An chưa miễn, giảm phí qua trạm hợp lý. Theo giải thích của các tài xế, chủ đầu tư hứa sẽ miễn phí vé cho những người có xe trong bán kinh 5km kể từ trạm. Tuy nhiên, nhiều xe trong phạm vi này không được miễn giảm.

"Chúng tôi sẽ phản đối tới cùng để đòi quyền lợi của mình", một tài xế trú phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa) nói.

Trước đó, từ tháng 12/2017, tại BOT Ninh An (Khánh Hòa) liên tục xuất hiện tài xế đưa tiền lẻ qua trạm khiến trạm này phải linh động "đóng, xả" liên tục để "giải phóng" ách tắc giao thông.

UBND tỉnh Khánh Hòa sau đó phải tiến hành họp khẩn để giải quyết. Sở Giao thông vận tải sau đó đã tiến hành miễn phí cho 167 phương tiện trong bán kính 5km cho 3 xã, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang và Ninh Hà (thị xã Ninh Hòa).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news