Tin mới

Tài xế vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: “Vì 300 nghìn cơm áo, vô phúc đáo tụng đình”

Thứ năm, 29/01/2015, 15:05 (GMT+7)

Đồng ý nhận 300 nghìn đồng tiền công cho chuyến đi “đánh” xe vào Nghệ An nhưng người tài xế xe tải không ngờ lại xảy ra vụ tai nạn thảm khốc và bản thân còn bị liên lụy tới luật pháp.>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Nhiều xe không dừng lại cứu giúp các nạn nhân>> Tai nạn 10 người chết ở Thanh Hóa: Tài xế xe hết hạn đăng kiểm lên tiếng\nTrực thăng UH1 vừa rơi từng được sửa chữa năm 2005

 

 

Đồng ý nhận 300 nghìn đồng tiền công cho chuyến đi “đánh” xe vào Nghệ An nhưng người tài xế xe tải không ngờ lại xảy ra vụ tai nạn thảm khốc và bản thân còn bị liên lụy tới luật pháp.

Liên quan tới vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một xe tải và xe khách vừa xảy ra trên địa bàn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), người tài xế chiếc xe tải tên Lại Văn Cần cho biết, mặc dù việc sống sót sau vụ tai nạn đối với ông đã là một điều vô cùng may mắn, song ông không biết phía sau lại có nhiều vấn đề rắc rối đến vậy. Đó là chuyện bị xử phạt, bị tịch thu phương tiện, bị tước giấy phép lái xe, và rất có thể còn là một trong những người phải ra pháp đình nếu vụ việc bị khởi tố.

Ông Cần được thuê 300 nghìn đế đánh xe từ Nông Cống (Thanh Hóa)

vào Nghệ An để bán cho một xưởng lắp ráp

 

Ông tâm sự, bình thường chỉ lo chuyện kiếm sống hàng ngày đã đủ khổ. Vậy nên sau vụ tai nạn, cuộc sống của ông và gia đình lại khó khăn và rắc rối hơn. Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa nhưng người tài xế này vẫn còn bị ám ảnh bởi vụ tai nạn kinh hoàng vừa qua. Cùng với đó là nỗi lo lắng về những gánh nặng “từ trên trời rơi xuống”. Đó là chi phí cho những ngày ông nằm bệnh viện, chuyện rắc rối liên quan giữa ông và chủ xe tên Đại sau khi chiếc xe bị thu hồi, chuyện sức khỏe để tiếp tục lao động kiếm sống, chuyện ông phải ra pháp đình vì vụ tai nạn có thể được khởi tố trong nay mai.

“Tôi còn cả một gia đình phía sau với bao nhiêu nỗi lo toan. Mấy ngày nằm viện, nghe người ra người vào thông tin việc tôi sẽ phải nộp phạt 4 - 6 triệu đồng và vụ tai nạn có thể sẽ được khởi tố trong nay mai, tôi lo lắng vô cùng. Tôi cũng không ngờ mọi chuyện lại rắc rối đến vậy” – ông Cần cho biết.

Hơn 20 năm rong ruổi trên các tuyến đường, với những đồng tiền công chạy xe có được, ông chật vật lo gánh nặng kinh tế gia đình. Chồng vắng nhà triền miên, vợ ông ở quê lo làm hơn 1 mẫu ruộng và nuôi 4 đứa con. Cuộc sống thường ngày của gia đình vốn dĩ rất khó khăn. Hai đứa con đầu của ông đều tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc. Hai đứa sau thì đi làm công nhân tận trong Nam sau khi học hết phổ thông” – ông kể.

Theo lời của bà Tươi – vợ ông Cần, thời gian rồi, tiền công không được bao nhiêu nên hơn 5 tháng nay, ông Cần nghỉ chạy xe và ở quê phụ vợ làm ruộng, trồng hoa màu và giúp các công việc nhà. Bữa trước, ông Đại (chủ chiếc xe tải trong vụ tai nạn) có nhờ chồng bà đánh xe vào Nghệ An đi bán. Ban đầu chồng bà đã có ý ngần ngại nhưng vì ông Đại thuyết phục, lại thêm việc nể tình hai người ở gần nhà, cũng có quen biết nhau nên ông đã nhận lời với tiền công là 300 nghìn. Tuy nhiên, lúc nào bán được xe cho chủ xưởng trong Nghệ An và quay lại quê thì ông Đại mới trả số tiền công đó. Không ngờ tai vạ ập xuống trong chuyến đi.

Về chuyện chạy xe giúp và nhận tiền công 300 nghìn, ông Cần cho biết, đó chỉ đơn thuần là một thỏa thuận miệng giữa ông và chủ xe Đại. Và mặc dù đã thuê ông Cần “đánh” xe nhưng chủ xe vẫn đi cùng vì vào trong Nghệ An còn trực tiếp thương lượng giá cả với xưởng. Thời điểm trước khi bị xe khách tông thẳng vào, chủ xe Đại ngồi bên ghế phụ đã nhanh chóng nhảy ra ngoài theo phản xạ.

"Sau vụ tai nạn kinh hoàng trên, chủ xe Đại là người điện báo cho gia đình ông về việc ông gặp nạn. Và cho đến thời điểm này, cũng không ai biết ông Đại đang ở đâu" - ông Cần ngậm ngùi.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news