Tin mới

Taliban sử dụng nô lệ tình dục để tấn công cảnh sát

Thứ sáu, 17/06/2016, 14:37 (GMT+7)

Phong trào Hồi giáo Taliban đã sử dụng các nô lệ tình dục tuổi từ 12-25 để làm "mồi nhử" giết các chỉ huy cảnh sát Afghanistan.

Phong trào Hồi giáo Taliban đã sử dụng các nô lệ tình dục tuổi từ 12-25 để làm "mồi nhử" giết các chỉ huy cảnh sát Afghanistan.

Theo đài RT của Nga, chiến thuật này mang tên "Bacha bazi" được Taliban áp dụng phổ biến ở tỉnh Uruzgan. Những thanh thiếu niên vốn là nô lệ tình dục, có vẻ ngoài vô cùng điển trai. Những người này được giao nhiệm vụ đột nhập vào các trạm kiểm soát hoặc chốt an ninh để giám sát hoặc làm tay trong giúp lực lượng Taliban tấn công các khu vực này.

Chỉ trong 4 tháng thực hiện (từ tháng 1 đến tháng 4/2016), hàng trăm cảnh sát đã thiệt mạng do mắc bẫy trên. Một sĩ quan cảnh s át cũng cho biết, nhiệm vụ trong chiến dịch Bacha Bazi còn nhằm mục đích gây chia rẽ, ngờ vực trong hàng ngũ cảnh sát.

Những anh chàng đẹp trai được sử dụng như "con mồi" để tấn công lực lượng cảnh sát.

Đài RT cũng cho biết, chiến lược này đã bị Taliban cấm sử dụng trong suốt khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2001. Chúng tuyên bố không sử dụng chiến thuật này cũng như trưng dụng trẻ em đẩy ra chiến trường. Tuy nhiên, 370 trạn kiểm soát an ninh tại tỉnh Uruzgan đều có sự xuất hiện của nô lẹ tình dục nam, nhưng không biết trong số đó có bao nhiêu người do Taliban cài vào.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhức nhối rằng, một bộ phận cảnh sát Afghanistan có chứng nghiện nô lệ tình dục nam, còn tồi tệ hơn là nghiện ma túy. Một chiến sĩ cảnh sát giấu tên nói với đài RT, nếu bắt anh ta "chia tay với người đàn ông của mình", anh ta sẽ không ở lại trạm kiểm soát.

Mặc dù chính phủ Afghanistan cấm quan hệ với nô lệ tình dục nam nhưng một số chỉ huy cấp cao vẫn âm thầm “đi đêm” với giới doanh nhân để tham gia kiểu quan hệ tình dục bệnh hoạn này.

Ông Mohammad Nazir Kharoti-Tỉnh trưởng tỉnh Uruzgan, cho rằng, đây là một vấn ddefe nhức nhối trong lực lượng cảnh sát. "Không còn cách nào khác chúng ta cần phải thay đổi để loại bỏ vấn đề này”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mồi nhử