Tin mới

Tạm đình chỉ công tác thiếu úy cảnh sát kéo lê người phụ nữ bán hàng rong

Thứ sáu, 30/09/2016, 15:10 (GMT+7)

Công an TP HCM đã chỉ đạo quận 3 tạm đình chỉ công tác thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6. Anh Hải là người nắm cổ áo, kéo lê người phụ nữ tại khu vực hồ Con Rùa tối qua.

Công an TP HCM đã chỉ đạo quận 3 tạm đình chỉ công tác thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6. Anh Hải là người nắm cổ áo, kéo lê người phụ nữ tại khu vực hồ Con Rùa tối qua.

[mecloud]AkzB35vxsk[/mecloud]

Báo Vnexpress dẫn lời đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP HCM trưa 30/9 cho hay, Ban lãnh đạo Công an TP HCM đã chỉ đạo quận 3 tạm đình chỉ công tác thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6. Anh Hải là người nắm cổ áo, kéo lê chị Th. (39 tuổi) tại khu vực hồ Con Rùa tối hôm qua.

Cũng theo ông Quang, thời điểm xảy ra sự việc thiếu úy Hải đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự lòng lề đường tại góc Công Trường Quốc Tế - Phạm Ngọc Thạch (phường 6).

"Bước đầu xác minh, thiếu úy cảnh sát đã vi phạm, thực hiện nhiệm vụ không đúng qui trình, tác phong công tác. Nếu người phụ nữ kia có vi phạm, cũng chỉ ở mức độ vi phạm hành chính", đại tá Quang nói và cho biết lãnh đạo Công an TP HCM đã chỉ đạo khẩn trương điều tra toàn bộ vụ việc "sai đến đâu, xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che".

Người mang sắc phục công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong ở khu vực Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM). Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Người lao động, sau khi xem xong video ghi lại thiếu úy Hải xô xát với người dân, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM thở dài: “Hình ảnh phản cảm quá. Công an phải bảo vệ dân, làm như vậy là sai”.

Ngay lập tức, Trung tướng Phong quay sang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn yêu cầu kiểm tra, xử lý nhanh.

Bước đầu Công an TP HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu uý Hải. Nguyên nhân khiến cán bộ Công an phường 6, quận 3, xô xát với người dân là do bị chửi bới, xúc phạm nên không giữ được bình tĩnh.

Trung tướng Phong nói: “Quan điểm của Ban Giám đốc Công an TP HCM là phải xử lý thật nghiêm, không thể dung túng. Còn phía người dân có vi phạm như thế nào cũng phải xử lý. Tất cả phải thượng tôn pháp luật”.

Theo tướng Phong, thông qua vụ việc này, Công an TP HCM sẽ tổ chức chấn chỉnh lại hành vi, tác phong và tư thế trong toàn lực lượng để xây dựng hình ảnh chiến sĩ gần dân.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh giằng co, xô xát giữa một người mặc sắc phục công an và một người phụ nữ ở khu vực hồ Con Rùa gây xôn xao dư luận.

Nội dung đoạn clip thể hiện, người đàn ông mặc sắc phục công an có hành vi túm tóc, kéo lê một người phụ nữ trên đường. Ngay sau đó, một cô gái và một số người dân xung quanh xông vào can ngăn nhưng người mặc trang phục công an vẫn túm, kéo lê người phụ nữ trên lề đường.

Rất nhiều người đã đứng ra phản ứng hành động của người mặc trang phục công an - báo Dân trí mô tả đoạn clip.

Cũng theo thông tin trên báo này, người phụ nữ bị túm tóc kéo lê là Nguyễn Thị Thu T. (ngụ quận Bình Thạnh), bán hàng rong ở khu vực hồ Con Rùa.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]V3Ks84YfNj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news