Tin mới

Tạm dừng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng ở 7 tỉnh, thành phố

Thứ sáu, 21/07/2017, 21:58 (GMT+7)

Trong khi chờ đợi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng.

Trong khi chờ đợi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng.

Mô hình xe buýt 2 tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố được thí điểm ở Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ngày 7/7, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về góp ý của các bộ ngành và địa phương về loại hình xe buýt 2 tầng và xin ý kiến chỉ đạo.

Trong khi Thủ tướng chưa có ý kiến chính thức, ngày 20/7, Bộ có văn bản yêu cầu các địa phương tạm dừng triển khai vì chưa đủ tính pháp lý cho hoạt động này. 

"Sau khi nhận được ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, cơ quan này sẽ ban hành quyết định để các địa phương tiếp tục triển khai", Bộ GTVT nêu rõ.

Cũng theo Bộ GTVT, góp ý của các bộ ngành, địa phương gửi về Bộ Giao thông đều đồng thuận với chủ trương triển khai xe buýt 2 tầng, loại hình này cũng đã phổ biến ở nhiều nước nên Bộ tin Chính phủ sẽ chấp thuận trong thời gian tới.

Trước đó, cuối tháng 3/2017, Bộ GTVT đã dự thảo “Quyết định ban hành kế hoạch thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc góp phần thúc đẩy phát triển du lịch” gửi các bộ và địa phương liên quan để lấy ý kiến.

Đến ngày 5/6/2017, Bộ GTVT đã nhận được ý kiến góp ý của các bộ: Công an, Tài chính, Văn hóa - thể thao và du lịch và các địa phương Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP.HCM. Tổng hợp ý kiến các bộ, ngành và địa phương liên quan, ngày 7/7/2017 Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng

Vào ngày 30/6 vừa qua, chiếc xe buýt 2 tầng đầu tiên mang tên City Tour đã được chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội. Giá trị mỗi chiếc xe khi đưa vào sử dụng khoảng 7 đến 9 tỷ đồng.

Mô hình xe buýt 2 tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực, như: Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news