Tin mới

Thầy lang hành nghề trái phép dẫn tới chết người bị tạm giữ

Thứ tư, 03/06/2015, 19:39 (GMT+7)

Dù không có bằng cấp chuyên môn về ngành y nhưng ông Sĩ đã tự ý chữa bệnh ngoài da cho một số người và gây chết một người bệnh.

Dù không có bằng cấp chuyên môn về ngành y nhưng ông Sĩ đã tự ý chữa bệnh ngoài da cho một số người và gây chết một người bệnh.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa ngày 1/6 cho biết, vừa tạm giữ ông Trần Văn Sỹ (39 tuổi, trú xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Công an tiến hành tạm giữ thầy lang tiêm thuốc gây chết người - Ảnh: Báo Pháp Luật Việt Nam

Thông tin ban đầu cho biết, mặc dù không có bằng cấp chuyên môn về ngành y nhưng gần đây, ông Sĩ đã tự ý chữa bệnh ngoài da như chàm, ghẻ, ngứa... cho một số người dân quanh vùng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chiều 27/5, ông Sĩ tiêm thuốc trị bệnh chàm tổ đỉa cho ông Đào Văn H (38 tuổi, trú phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa). Sau khi tiêm, ông H có dấu hiệu bị sốc thuốc, co giật, tím tái và tử vong.

Nhà chức trách đã khám nghiệm tử thi đồng thời niêm phong lô thuốc ông Sĩ sử dụng nhằm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân.

Hiện Công an huyện Hậu Lộc đang phối hợp với các ngành liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây tử vong đối với anh Đào Văn Hoàng và xử lý việc khám chữa bệnh sai qui định của ông Trần Văn Sỹ.

Theo báo Vnexpress, chỉ trong tháng 5, tại Thanh Hóa đã xảy ra 3 vụ bệnh nhân tử vong bất thường trong các cơ sở y tế. Ngày 8/5, bé Trịnh Thanh B (13 ngày tuổi ở xã Xuân Thắng, Thọ Xuân) được người thân đưa đến trạm y tế xã tiêm văcxin ngừa lao (BCG). Ít giờ sau, cháu có biểu hiện khác thường, hay quấy khóc, ít bú và hơi thở yếu..., tử vong trưa cùng ngày. Cho rằng cái chết của bé trai là do sai sót nghiệp vụ và sự thờ ơ của nhân viên y tế xã, người thân đã đưa thi thể bé đến trạm y tế đòi làm rõ trách nhiệm.

Ngày 22/5, bệnh nhân Đỗ Thị Th (31 tuổi, quê xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) sau mũi tiêm thuốc cản quang ở Bệnh viện phổi Thanh Hóa tử vong do sốc phản vệ. Người thân chị Th sau đó tập trung rất đông gây áp lực đòi bệnh viện chịu trách nhiệm.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lang vườn