Tin mới

Tâm nguyện cuối đời của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ

Thứ sáu, 21/02/2014, 08:17 (GMT+7)

Trước khi qua đời, tướng Phạm Quý Ngọ có hai điều mong muốn, đó là được đưa về quê an táng và cơ quan chức năng minh oan cho mình.

Trước khi qua đời, tướng Phạm Quý Ngọ có hai điều mong muốn, đó là được đưa về quê an táng và cơ quan chức năng minh oan cho mình.

 

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ bị phát hiện mắc bệnh ung thư gan cách đây khoảng 5 năm. Ông Ngọ đã sang Nhật Bản điều trị ung thư bằng phương pháp cấy tế bào gốc nhưng không thành công. Sau đó, ông đã phải thực hiện phẫu thuật ghép một phần lá gan ở Singapore do một người hiến tặng. Nhờ đó, ông Ngọ mới có đủ sức khỏe để tiếp tục công việc của mình tại Bộ Công an.

Tâm nguyện cuối đời của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ


Thượng tướng Phạm Quý Ngọ duyệt đội danh dự tại Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2.

Thời gian gần đây sức khỏe của tướng Ngọ giảm sút đi rất nhiều khi căn bệnh ung thư gan tiếp tục hành hạ. Ông đã phải vào bệnh viện điều trị. Trước thời điểm từ trần khoảng chục ngày, gia đình tướng Phạm Quý Ngọ cũng đưa ra nước ngoài để chữa trị nhưng căn bệnh gan quái ác của ông đã ở vào giai đoạn cuối nên đã về nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Những ngày cuối trong bệnh viện 108, sức khỏe tướng Ngọ “rất xấu” khi bị phù nặng, tế bào ung thư di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể. Vượt qua sự hành hạ của bệnh tật, Thượng tướng vẫn rất tỉnh táo và lạc quan, GS Phạm Gia Khải, Phó trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết trên báo Trí Thức Trẻ.

Hay tin Thượng tướng qua đời, những người đồng đội làm việc tại Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) – nơi tướng Ngọ khởi nghiệp năm xưa không giấu được nỗi tiếc thương. Thượng tá Nguyễn Tiến Ngữ, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ trải lòng trên VTC News: “Lứa cán bộ, chiến sỹ chúng tôi đều là đồng đội của anh Ngọ cả. Anh ấy ốm nặng, vẫn biết khó qua khỏi, nhưng không khỏi bất ngờ, đau xót khi hay tin anh ấy ra đi. Ai cũng tiếc thương anh Ngọ. Anh ấy sống nặng nghĩa nặng tình, có tâm, có đức. Từ lúc anh chị ấy lập nghiệp thuở hàn vi ở đây cho đến lúc làm lãnh đạo Bộ, cái tâm anh ấy vẫn vậy”.

Trước khi qua đời, tướng Ngọ có hai điều mong muốn đó là được đưa về quê an táng và cơ quan chức năng minh oan cho mình. “Anh ấy chẳng nói gì được nhiều. Nhưng anh ấy có hai điều mong muốn: Được đưa về an táng ở quê và cơ quan chức năng minh oan cho anh ấy” – Thượng tá Ngữ nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, sinh ngày 24/12/1954 tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, ông Ngọ công tác tại Công an tỉnh Thái Bình, từng giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh.

Ngày 14/2/2006, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an, được thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng.

Sau đó 5 tháng, ông Ngọ được bổ nhiệm kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an. Ngày 28/1/2008, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân và đến năm 2010 giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm.

Ngày 12/8/2010, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an và đến ngày 18/1/2011 được bầu là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tháng 7/2013, ông Ngọ được thăng hàm Thượng tướng.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news