Tin mới

Tắm sai thời điểm, nguy hiểm chết người

Thứ bảy, 20/09/2014, 09:37 (GMT+7)

Tắm rửa hàng ngày là việc tối quan trọng đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, tắm sai thời điểm có thể dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Tắm rửa hàng ngày là việc tối quan trọng đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, tắm sai thời điểm có thể dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Tắm khi bị sốt

Khi nhiệt độ cơ thể tăng đến mức 38 độ C, mức tiêu hao nhiệt lượng cơ thể tăng khoảng 20%. Nếu tắm vào lúc này, khi mà cơ thể đang mệt mỏi, đuối sức, sẽ dễ bị đột quỵ, nguy hiểm tới tính mạng.

Tắm ngay sau khi uống rượu bia

Rượu sẽ ức chế chức năng hoạt động của gan, đồng thời khiến lượng đường huyết không được bổ sung kịp thời, dễ bị đau đầu, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Nếu nghiêm trọng sẽ dẫn tới hôn mê do hạ đường huyết.

                                                    

Tắm sai thời điểm không những có hại sức khoẻ mà còn nguy hiểm đến tính mạng (ảnh minh hoạ)

Tắm đêm

Tuyệt đối không nên tắm đêm (sau 23h). Đêm là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày, cơ thể cũng trổ nên mệt mỏi và yếu hơn, việc tắm đêm có thể làm thay đổi nhiệt độ và trạng thái của cơ thể nhanh chóng khiến cách mạch máu co lại, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não sẽ dẫn đến các bệnh về phổi, có thể bị tai biến, thậm chí là đột quỵ.

Tắm ngay sau khi ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài, việc tắm gội khiến não bộ hưng phấn để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng đói rỗng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt huyết áp, đột quỵ. Cộng thêm với việc nếu bạn tắm với nước quá nóng làm giãn mạch máu sẽ khiến máu không lưu thông lên não kịp thời, đau đầu, chóng mặt là chuyện khó tránh khỏi. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ.

Tắm khi quá no, quá đói

Ngoài lời khuyên không nên tắm đêm thì bạn còn không nên tắm khi quá no hoặc đói. Tắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Khi đói lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất, dễ bị chóng mặt, thậm chí bị ngất xỉu.

Tắm xong nằm điều hoà

Việc nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt, với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, và đột quỵ.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh trong 15 phút

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news