Tin mới

Tâm sự của bà mẹ giấu kín chuyện con gái bị nhiễm HIV

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:16 (GMT+7)

“Đứa con bị nhiễm HIV của tôi vẫn đang vui chơi cùng với con của bạn, và bạn không biết về điều đó”, đó là những lời mở đầu cho dòng tâm sự mà nữ phóng viên Jen Mosher đã chia sẻ trên bolg của mình.

“Đứa con bị nhiễm HIV của tôi vẫn đang vui chơi cùng với con của bạn, và bạn không biết về điều đó”, đó là những lời mở đầu cho dòng tâm sự mà nữ phóng viên Jen Mosher đã chia sẻ trên bolg của mình.

 

Jen Mosher là một phóng viên ảnh người Mỹ. Bà đã quá mệt mỏi bởi sự cô đơn và kỳ thị của những người xung quanh đối với những đứa trẻ bị nhiễm HIV. Chính vì vậy, bà đã quyết định cầm bút viết những dòng cảm xúc của mình trong một bài luận thẳng thắn về kinh nghiệm làm mẹ.

 Chia sẻ của nữ phóng viên trên blog.

“Đứa con gái bị nhiễm HIV của tôi vẫn đang vui chơi cùng với con của bạn, và bạn không biết điều đó.

Nó vẫn chơi với con của bạn tại trường mầm non, đứng bên cạnh con bạn trong mỗi giờ học bơi, hay đứng phía sau con của bạn trong lớp học thể dục dụng cụ. Dù con của tôi bị nhiễm HIV nhưng không có nghĩa chúng tôi phải nói với bạn về tình trạng của con mình, kể cả nhà trường, trung tâm giáo dục, các bậc phụ huynh, hoặc bất cứ ai ngoại trừ các bác sĩ và nha sĩ”.

Nữ phóng viên muốn mọi người biết rằng những đứa con của bà cần phải được sống một cuộc sống hoàn toàn bình thường, và rằng mặc dù chúng bị nhiễm HIV nhưng chúng không có gây hại hay bất cứ nguy hiểm nào cho những đứa trẻ khác. Bởi chúng đã được uống thuốc khiến cho virus HIV trong cơ thể bị khống chế, điều đó giúp bọn trẻ và những người xung quanh được an toàn".

Nữ phóng viên Jen Mosher cùng con gái.

"Con gái tôi cũng có thể hẹn hò với con trai của bạn khi con bé trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, và con bé cũng sẽ kết hôn và sinh ra những đứa con không nhiễm HIV vào một ngày nào đó - nếu con bé thực sự muốn. Vậy xin hãy đừng kì thị chúng, chúng ta cần biết rằng HIV không có gì là đáng sợ cả”, Mosher đã viết.

 Những đứa trẻ nhiễm HIV cần nhận được sự yêu thương từ xã hội. Ảnh. Elim Kids

Nữ phóng viên Mosher chia sẻ rằng, đối với những đứa trẻ bị nhiễm HIV đã bị tổn thương rất nhiều. Chính vì thế, mọi sự kỳ thị, xa lánh sẽ khiến chúng không thể sống được. Và điều quan trọng mà chúng ta cần làm đó chính là "Đừng hỏi, Đừng nói ".

"Gia đình chúng tôi cũng đang dần cởi mở hơn để những đứa trẻ sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi phải giữ bí mật hay cảm thấy xấu hổ vì điều gì cả”.

Mosher cho biết bà và chồng quyết định theo nhận nuôi hai đứa trẻ bị nhiễm HIV sau khi bà từ một trại trẻ mồ côi AIDS ở châu Phi trở về. Tuy nhiên, bà vẫn luôn cảm thấy những gì bà đã làm vẫn chưa đủ nên bà mong muốn những lời chia sẻ này sẽ giúp mọi người mở lòng hơn với những đứa trẻ vô tội đáng thương,  mong muốn xã hội sẽ đối xử công bằng với những đứa trẻ ấy như những đứa trẻ bình thường khác để chúng được sống trọn vẹn hạnh phúc.

Khi viết bài tâm sự này, Mosher lo lắng “Tôi sợ rằng con tôi sẽ bị tách biệt trong buổi tiệc sinh nhật, hoặc sẽ chẳng có ai cho phép bọn trẻ được tham gia đội thể dục dụng cụ, thậm chí có thể bị đuổi ra khỏi trường, và chúng sẽ bị kỳ thị, cô lập bởi  những người xung quanh”.

 Bài chia sẻ của nữ phóng viên Mosher nhận được phản ứng tích cực từ độc giả.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi bài chia sẻ của nữ phóng viên Mosher lại nhận được sự quan tâm rất tích cực từ bạn đọc. Hiện nay, bài viết trên blog đã nhận được hơn 37.000 lượt chia sẻ với những bình luận thể hiện quan điểm rất tích cực mặc dù biết được điều bí mật “rùng rợn” này.

Phóng viên Mosher vui mừng chia sẻ: “Mọi người đã khuyến khích tôi rất nhiều, thậm chí họ còn mời chúng tôi tham gia những buổi vui chơi rất thú vị. Điều đó đã khiến chúng tôi nhận ra rằng, điều chúng tôi đang làm là rất đúng. Tôi và chồng tôi mong muốn sẽ tiếp tục được trở thành “người hùng” cứu giúp những đứa trẻ tội nghiệp được sống hạnh phúc”.

Nguồn: Buzzfeed

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HIV tâm sự