Tin mới

Tâm sự của thôn nữ bị lừa sang Malaysia làm nô lệ tình dục

Thứ bảy, 23/05/2015, 08:51 (GMT+7)

Khi sang Malaysia, thay vì được làm nhân viên bán hàng như thỏa thuận, chị Nhung bị đưa vào “động quỷ” làm nô lệ tình dục.

Khi sang Malaysia, thay vì được làm nhân viên bán hàng như thỏa thuận, chị Nhung bị đưa vào “động quỷ” làm nô lệ tình dục.

Bị ép làm “nô lệ tình dục”

Chúng tôi có dịp tiếp xúc và nghe câu chuyện đời đầy bi kịch của chị Bùi Thị Nhung (quê tỉnh Quảng Bình; hiện tạm trú tại tỉnh Bình Dương), một nạn nhân bị lừa ra nước ngoài làm gái bán dâm. Hai ngàn lượt đàn ông, đó là con số theo nhẩm tính của Nhung, về lượt người mà chị phải làm “nô lệ tình dục” cho họ suốt thời gian ở Malaysia.

Vẫn còn lộ vẻ sợ sệt khi nhắc lại chuỗi ngày ở nước bạn, chị Nhung cho biết: “Tại Malaysia, mỗi ngày tôi phải tiếp khách (khách mua dâm) từ 11h sáng đến 4h sáng hôm sau. Mỗi lần tôi tiếp khách, đều có người canh gác nhằm đề phòng tôi chạy trốn. Chỉ tính trung bình mỗi ngày tiếp 5 lượt khách, tôi phải tiếp hơn 2.000 lượt đàn ông, cho đến ngày thoát thân”.

Nói đoạn, chị Nhung gạt vội 2 dòng nước mắt lăn dài trên má, tiếp tục câu chuyện buồn: “Hầu hết những khách tìm đến mua dâm, nhìn bộ dạng ai cũng rất đáng sợ. Mỗi khi “vào cuộc”, họ xem tôi như một con vật, một công cụ hay một đồ chơi để cấu xé. Mỗi lần như thế, tôi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần. Dù tôi có mệt mỏi, van xin họ cũng không đoái hoài. Sợ nhất là đa số khách đến mua dâm đều không sử dụng biện pháp an toàn. Những gì xảy ra với tôi ở Malaysia thật là khủng khiếp, với tôi đó như một địa ngục trần gian”.

Chị Nhung kể lại chuyện bị lừa sang Malaysia bán dâm.

Hai bàn tay run rẩy của chị Nhung khi tiếp chuyện với chúng tôi, thể hiện một sự kinh hãi mà chị đã trải qua trong quá khứ, cho đến nay vẫn còn dư âm. Lấy lại bình tĩnh, chị Nhung nhớ lại quá trình mình bị lừa sang Malaysia, để sau đó trở thành nô lệ tình dục cho những kẻ bệnh hoạn.

Chị Nhung kể: “Trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi được một người quen tên Long ngỏ ý đưa qua Malaysia làm việc, với mức lương hấp dẫn. Nghe Long nói, đến Malaysia tôi chỉ việc bán cà phê, phụ quán ăn… nhưng thu nhập mỗi tháng từ 9 đến hơn 10 triệu đồng. Đặc biệt, tôi sẽ được tròn lương nguyên tháng, bởi mọi chi phí như ăn, ở và tiêu vặt đã có người lo. Đang cần tiền, nên tôi đồng ý sang Malaysia làm việc. Không cần lo lắng đến thủ tục giấy tờ, Long vẫn đưa tôi xuất ngoại được”.

“Đến Malaysia, Long nhốt tôi vào một căn phòng nhỏ. Sau một ngày nghỉ ngơi, tôi bắt đầu hứng chịu cảnh hành xác của những kẻ côn đồ. Khi biết mình bị lừa đi bán dâm, tôi khóc lóc, van xin nhưng bị chúng đánh đập, dọa giết. Cuối cùng, tôi đành nghe theo sự sắp đặt của họ. Kể từ khi sang Malaysia, lúc nào tôi cũng khóc và nhớ quê. Có lẽ, sự thiếu thốn về vật chất không thấm vào đâu so với những gì tôi từng trải qua ở nước ngoài. Sự độc ác của Long với tôi thật khủng khiếp”, Nhung nói trong nước mắt.

Kế hoạch đào thoát khỏi “động quỷ”

Chịu không nổi cảnh địa ngục trần gian nơi đất khách, chị Nhung đã nhiều lần lên kế hoạch đào thoát, nhưng thất bại và hứng chịu sự trừng phạt của các “tú ông”, “tú bà”. “Khi có ý định trốn khỏi động quỷ, tôi đã lên kế hoạch tỉ mỉ.

Theo đó, tôi cố gắng phục tùng thật tốt cho khách. Đồng thời, tôi ra vẻ cho Long thấy rằng, tôi đã làm quen được với “nghề”. Đợi đến lúc có thời cơ, tôi ngỏ ý với Long cho trở về quê thăm ba mẹ, và kéo theo nhiều đồng hương khác nữa sang Malaysia. Tôi bảo, ở quê còn rất nhiều cô gái nhà nghèo, cần tiền và dù “làm gái” họ cũng làm miễn sao có tiền. Tuy nhiên, ý định trốn chạy của tôi đã bất thành, vì Long tỏ ra rất kinh nghiệm trong chuyện quản lý”, chị Nhung nhớ lại.

Chị Nhung cũng cho biết thêm, có lần do chạy trốn sau khi vừa tiếp khách, chị đã bị phát hiện và sau đó bị một trận mưa đòn. Kể từ đó về sau, chị Nhung bị giám sát chặt chẽ hơn.

Chị Nhung cho biết: “Không chịu nổi cảnh suốt ngày bị hành hạ thể xác, tôi luôn nghĩ đến việc chạy trốn. Lúc bấy giờ, tôi không cần biết trốn đi đâu, miễn rằng đó không phải là một “động quỷ”. Đến một ngày, nhờ sự giúp đỡ của các bạn “đồng nghiệp” tôi đã trốn ra được bên ngoài. Lúc đó, tôi chạy bộ vô phương hướng đến hàng chục km đường vắng. Tôi cố chạy không biết mệt, như có người đang rượt đuổi mình. Thế rồi, tôi may mắn được một người đồng hương Việt Nam nhiệt tình giúp đỡ”.

Kẻ buôn bán người Trần Thị Phương Long.

Theo lời chị Nhung, khi đã được tạm thời tá túc an toàn ở nhà trọ của ân nhân, chị vẫn chưa yên lòng. Trong thời gian ở phòng trọ của người đồng hương, chị Nhung luôn lo sợ bị người của Long bắt. Do đó, khi có tiếng động hoặc tiếng bước chân ngang qua, chị cũng sợ đến tím tái mặt.

“Tôi được ân nhân đưa đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Sau khi nghe tôi trình bày sự việc, các cán bộ ở Đại sứ quán hướng dẫn và làm thủ tục cho tôi trở về Việt Nam. Suốt thời gian chờ làm thủ tục, tôi vẫn sợ hãi. Cho đến khi ngồi trên máy bay trở về nước, tôi mới tin mình được an toàn. Khi máy bay hạ cánh, nhìn các dòng chữ tiếng Việt ghi trên bảng quảng cáo, tôi cứ ngỡ mình đang mơ được trở về Việt Nam, dù đó là sự thật”, chị Nhung bày tỏ.

Trở về từ sau “kiếp nạn”, nạn nhân mang tâm trang buồn vui lẫn lộn. Vui vì được trở về, buồn vì sợ bạn bè, hàng xóm biết chuyện sẽ xem thường và cả lo lắng cho tương lai sợ người ta biết quá khứ của chị sẽ không còn ai dám lấy làm vợ. Nạn nhân chia sẻ: “Ngay sau khi về đến Việt Nam, tôi quyết định ở lại miền Nam tìm việc làm để tự nuôi thân và kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Tôi không dám về quê vì sợ những lời dị nghị của mọi người về những gì xảy ra ở Malaysia”.

Đề nghị truy tố 3 đối tượng

Chiều 13/5, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B - Bộ Công an) cho biết tin tức vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Lừa phụ nữ Việt sang Malaysia bán dâm” và cướp tài sản; đề nghị truy tố 3 bị can gồm: Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) về 2 tội “Mua bán người” và “Cướp tài sản”; Yeow Kheng Ho (34 tuổi, quốc tịch Malaysia; bạn trai của Long) và Trần Ngọc Quốc Sang (25 tuổi, ngụ Bình Thuận) về cùng tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, từ đơn tố cáo của chị Bùi Thị Nhung và nhiều nạn nhân khác, tháng 8/2014, Phòng Phòng chống tội phạm buôn bán người - C45B lập chuyên án, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu các nạn nhân và triệt phá đường dây này.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Võ Đoàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: động quỷ