Tin mới

Tâm sự nhói lòng của bác sĩ không cứu được bé trai 10 tuổi bị tôn cứa cổ

Chủ nhật, 25/09/2016, 08:53 (GMT+7)

“ Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé. Mình tiếp tục ký giấy chuyển cháu bé xuống nhà đại thể. Cảm giác tuyệt vọng dâng lên một cách khủng khiếp”, tâm sự nhói lòng của bác sĩ cấp cứu bé trai 10 tuổi bị tôn cứa vào cổ.“ Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé. Mình tiếp tục ký giấy chuyển cháu bé xuống nhà đại thể. Cảm giác tuyệt vọng dâng lên một cách khủng khiếp”, tâm sự nhói lòng của bác sĩ cấp cứu bé trai 10 tuổi bị tôn cứa vào cổ.

“ Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé. Mình tiếp tục ký giấy chuyển cháu bé xuống nhà đại thể. Cảm giác tuyệt vọng dâng lên một cách khủng khiếp”, tâm sự nhói lòng của bác sĩ cấp cứu bé trai 10 tuổi bị tôn cứa vào cổ.

Trên trang cá nhân của mình, bác sĩ N.Đ.H cho biết, mình là người cấp cứu cho bé trai 10 tuổi bị tôn cứa vào cổ trên phố Tân Mai, quận Hòng Mai, Hà Nội.

Bác sĩ H. viết: “Thằng bé 10 tuổi đạp xe một mình giữa phố, chiếc xe chở tôn lợp đi ngang qua, một tai nạn xảy ra, cháu bé vào viện vì vết thương cứa ở cổ, máu ra rất nhiều.

Bác sĩ huy động toàn bộ kíp trực cấp cứu cầm máu cho cháu bé. Vết thương cứa đứt khí quản và thực quản, đặt ống nội khí quản quả thật kinh khủng, mãi sau mới luồn được qua vết cắt.

Mình là bác sĩ chính cấp cứu cho cháu bé, mặt lạnh như tiền đuổi ngay lập tức người nhà ra chỗ khác và dặn bảo vệ cấm cho người nhà “bén mảng đến chỗ cấp cứu kẻo ảnh hưởng tâm lý các bác sĩ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Người cháu bé đẫm máu, mùi máu tanh khắp căn phòng. Nhưng y học là hữu hạn, cuối cùng các bác sĩ cũng bất lực. Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé. Mình tiếp tục ký giấy chuyển cháu bé xuống nhà đại thể. Cảm giác tuyệt vọng dâng lên một cách khủng khiếp.

Chúng ta đều là người, ai cũng muốn điều tốt đẹp nhất đến với những người yêu thương nhưng đôi khi những cố gắng là không thể.

Bố mẹ cháu gào lên vào mặt các bác sĩ không cho vào với con, mình chấp nhận điều đó, cho họ trách cứ. Thôi cháu bé hãy ngủ ngoan, và các bác sĩ chỉ còn cách tàn nhẫn là không cho bố mẹ cháu vào bệnh phòng, để cháu biết, cuộc đời này đôi khi sự tàn nhẫn là cần thiết”.

Những dòng chia sẻ đầy xót xa của bác sĩ H, khiến dư luận xôn xao. Phần lớn mọi người đồng cảm với nỗi lòng của bác sĩ khi không thể cứu được cháu bé.

Trước đó vào khoảng 14h30 ngày 23/9, tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh H. (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng cháu bé đã tử vong.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news