Tin mới

Tâm thư của bác sĩ BV việt Đức gửi 2 cô gái nói xấu nghề y gây "bão" mạng

Thứ bảy, 14/05/2016, 10:43 (GMT+7)

Sau khi nghe được câu chuyện của 2 cô gái nói xấu về nghề y trên đường, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã có những lời chia sẻ chân tình trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận đón nhận và quan tâm đặc biệt.

Sau khi nghe được câu chuyện của 2 cô gái nói xấu về nghề y trên đường, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã có những lời chia sẻ chân tình trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận đón nhận và quan tâm đặc biệt.

Bài chia sẻ của bác sỹ Hùng đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ Cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Từ lâu, câu chuyện y đức trong ngành y luôn là chủ đề nóng và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Và mới đây, câu chuyện muôn thuở này lại được nhắc đến trong câu chuyện của chính người trong cuộc.

Trên trang Facebook cá nhân của bác sỹ Ngô Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm khoa phẫu thuật thần kinh 2, Bệnh viện Việt Đức, đồng thời là quản trị trang Diễn đàn bác sỹ Nội trú có chia sẻ một câu chuyện dài về những điều mà anh nghe được trong lúc dừng chờ đèn đỏ từ 2 cô gái. Chia sẻ trên đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, vị bác sỹ này kể lại trong một hôm đang chờ dừng đèn đỏ thì nghe được đoạn đối thoại của 2 cô gái: “Hôm nay trong lúc dừng đèn đỏ ở Nguyễn Chí Thanh tôi có vô tình nghe được một câu chuyện của hai cô gái đi bên cạnh

- Bố mày đã đỡ chưa?

- Cũng ổn hơn nhiều rồi mày ạ

- Ừ thời bây giờ đúng là chỉ cần có tiền là có tất cả, cứ đút tiền cho căng họng mấy thằng bác sĩ thì sẽ được chăm sóc như ông hoàng thôi. Chỉ tội cho mấy người nghèo, không có tiền bọn nó coi cho chả ra chó gì. Y đức gì, thất đức thì có”.

Sau khi nghe đoạn đối thoại trên, vị bác sĩ này đã bắt đầu suy nghĩ về “cái nghiệp” mà mình và hàng ngàn bác sỹ đang theo đuổi.

Trong đó anh đã đưa ra những lý lẽ cho rằng: “Đúng! Chúng tôi làm việc tất nhiên vì tiền. Sẽ chẳng có người bán hàng nào vì tôi là bác sỹ mà không lấy tiền bỉm tiền sữa của con tôi...”.

Vị bác sỹ này cũng khẳng định, dù cần tiền nhưng cũng phải kiếm tiền bằng mọi giá: “Không có nghĩa tôi đồng tình với việc kiếm tiền bằng mọi cách, kiếm tiền một cách bất nhân trên chính đồng loại của mình” .

Khi nghe đoạn đối thoại của 2 cô gái, bác sỹ Hùng cảm thấy buồn nhiều hơn tức giận, bởi vì nghề nghiệp của anh không được tôn vinh và là người phục vụ cộng đồng mà lại không nhận được sự tin tưởng từ họ.

Sau những trăn trở, suy nghĩ đó vị bác sỹ đã tiếp tục đưa ra những lý lẽ cho rằng đó chỉ là một bộ phận nhỏ “con sâu làm dầu nồi canh”: “Nhưng các bạn ạ ở đâu cũng có người này người nọ, môi trường nào cũng có người hoàn thiện người chưa.

Xin các bạn đừng đem một số cá nhân chưa tốt để đánh đồng tất cả chúng tôi phủ nhận sự cố gắng nỗ lực của chúng tôi. Ngoài kia mỗi ngày đang có hàng ngàn người được cứu sống nhờ tài năng và sự tận tâm của các bác sỹ”.

Bên cạnh đó, trong bài viết của mình, bác sỹ Hùng cũng khẳng định thêm: “Có rất nhiều người nghĩ bác sỹ rất giàu. Đôi lúc tôi cũng thấy xót xa trước những lời mà các bạn dành tặng nhưng có một sự thật thì bác sỹ không hề giàu như các bạn nghĩ”.

Ngay sau khi những suy nghĩ này được chia sẻ, bài viết của bác sỹ Hùng đã thu hút hơn 8 ngàn lượt xem và nhiều bình luận của đông đảo của cộng đồng mạng.

Những ý kiến tranh luận của người dùng mạng.

“Thôi Bác đừng buồn. Mỗi người 1 cuộc sống, biết vậy, nghe vậy thôi. Mỗi người là mỗi loài hoa tỏa hương thơm khác nhau cho đời... Cám ơn những cống hiến và đóng góp của bác. Công việc gắn với từ bác là đã thấy quan trọng và nhiều trọng trách, trách nhiệm rồi. Phải không bác sĩ?”. Thành viên Huong Cu tỏ vẻ thông cảm.

Bạn Thien Pham cũng có những dòng suy nghĩ: “Nghề bác sĩ đúng là một nghề đáng tôn vinh nhưng cũng chính các bác sĩ xem đồng tiền lên trên sự nghiệp đã cướp đi cái tôn vinh cao quý đó của các bạn. Nếu chúng tôi không ốm, không bệnh thì sẽ chẳng bao giờ chúng tôi đến gặp các bạn, chẳng bao giờ phàn nàn về các bạn. Chúng tôi không cần bác sĩ thì bác sĩ lấy gì để sống?

Mỗi người mỗi nghề nhưng cái nghề đi đôi với lòng tự tôn và cao quý khác nhau ‘sống để mọi người yêu thương chứ đừng sống để mọi người khinh thường”. Nếu bạn là một người bác sỹ có tâm có đức thì cũng xin chúc mừng bạn vì cũng chính cái tâm cái đức đó sẽ cho bạn cuộc sống thoải mái và không bị dằn vặt về lương tâm của mình”.

“Bài viết hay quá, rất sâu sắc, rất cảm động”, là bình luận của Facebooker Phạm Thị Tính.

Ngoài câu chuyện trên, thì vị bác sỹ bí ẩn này cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, PV báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với bác sỹ Ngô Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm khoa phẫu thuật thần kinh 2, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội về câu chuyện của anh đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Theo bác sỹ Ngô Mạnh Hùng cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy hơi bất ngờ vì mục đích ban đầu của tôi là viết với mục đích thử nghiệm. Nói lên những suy nghĩ, cảm xúc của cá nhân mình.

Số lượng bạn bè trên facebook của tôi không quá nhiều, phần lớn là bác sỹ nên bản thân tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người mang tính chất giãi bày với nhau và tôi cũng cảm thấy hơi bất ngờ về hiệu ứng lan tỏa lại lớn đến như thế”.

Bác sỹ Ngô Mạnh Hùng cũng cho biết, anh công tác tại Bệnh viện Việt Đức đến nay đã được 10 năm. Và trong suốt 10 năm làm việc đó anh cũng gặp phải không ít những tình huống bệnh nhân, người nhà bệnh nhân lén lút dúi phong bì.

Hiện những chia sẻ chân tình của vị bác sỹ đang được đông đảo mọi người chú ý và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đa số mọi người tỏ ra thông cảm với đặc thù nghề nghiệp của ngành y. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news