Tin mới

Tâm thư xúc động của phụ huynh có con bị cô giáo dán băng dính vào miệng

Thứ sáu, 09/12/2016, 15:15 (GMT+7)

Liên quan đến việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh bị cho nghỉ việc, tập thể phụ huynh có con theo học tại lớp 3A8 đã viết tâm thư gửi lên nhà trường với mong muốn cô giáo có thể tiếp tục đứng lớp.

Liên quan đến việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh bị cho nghỉ việc, tập thể phụ huynh có con theo học tại lớp 3A8 đã viết tâm thư gửi lên nhà trường với mong muốn cô giáo có thể tiếp tục đứng lớp.

Theo VTC News, sau khi sự việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh xảy ra, chiều 8/12, tập thể phụ huynh lớp 3A8, trường tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã có buổi gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo trường tiểu học Hoàng Liệt về vụ việc của cô Phùng Hồng Anh. 100% ý kiến của các bậc phụ huynh đều tha thứ cho hành vi bộc phát của cô giáo trẻ. Họ cũng mong muốn cô Hồng Anh sau vụ việc nói trên biết sửa chữa lỗi lầm và sớm quay trở lại công tác trong môi trường giáo dục.

 
Bức thư của tập thể phụ huynh lớp 3A8. Ảnh: VTC News

Cũng tại buổi gặp mặt trên, các bậc phụ huynh đã gửi tới BGH nhà trường bức tâm thư đầy xúc động.

Chúng tôi xin được trích lại nguyên văn nội dung toàn bộ bức thư như sau:

“Sự việc vừa xảy ra với cô giáo Hồng Anh khiến chúng tôi cảm thấy rất buồn. Đó là việc đáng tiếc, không ai mong muốn. Đối với lớp chúng tôi, hình ảnh cô để lại trong tâm trí đa phần các phụ huynh là gần gũi, giản dị, mộc mạc và thân thiện. Bản thân chúng tôi rất tin tưởng khi giao con tới trường, tới lớp. Ngày ngày khi đón các con đi học về, chúng tôi đều hỏi các con mọi hoạt động vui chơi và học tập ở trường, ở lớp. Đa phần các con đều kể với tinh thần vui vẻ, kể về sự quan tâm của cô dành cho.

Khi chúng tôi hỏi các con: “con có quý cô không?”, thì đều nhận được cái gật đầu đầy yêu thương từ các bé. Có những hôm ở nhà dạy con học, nhiều bài tập không hiểu cách giảng, phụ huynh đã bấm máy gọi hỏi cô Hồng Anh. Mặc dù đã rất muộn, nhưng cô vẫn vui vẻ bắt máy và chỉ bảo tận tình. Còn rất nhiều việc làm âm thầm của cô giúp các con, chúng tôi không thể viết hết ra được ở đây.

Quãng đường cô đi còn rất dài, cô kém chúng tôi hơn 10 tuổi. Cô không thể không vấp ngã, sai sót. Sự vấp ngã hôm nay của cô, chúng tôi nghĩ rằng đó là giây phút bồng bột. Chúng ta là những người anh, người chị, người cô đã đi hơn cô Hồng Anh một quãng đường xa, nếu chúng ta nhìn lại quãng đường mình đã đi qua có lẽ không thể nói là chúng ta chưa vấp ngã và mắc sai lầm. Quãng đường cô đi chưa dài nhưng vấp ngã này thật sự rất đau đớn, thương cô nhiều hơn là giận cô. Hành động của cô chúng tôi không bao biện cũng không bênh vực.

Cái sai của mình cô đã nhận ra, nó có thể trở thành quá muộn hay không là do những người đi trước như chúng ta có cho cô một cơ hội để sửa sai hay không?. Đừng vùi dập cô thêm, mà hãy đứng cạnh cô và thông cảm để cô có động lực đứng dậy sống tiếp, làm việc, cống hiến để báo đáp mẹ cha. Đó là điều nhân văn mà có lẽ chúng ta nên làm lúc này.

Hôm qua các con đi học về mặt rất buồn. Chúng tôi hỏi tại sao con khóc? Con trả lời, hôm nay cô Hồng Anh lên chia tay lớp. Chúng con khóc rất nhiều, tại sao cô phải nghỉ dạy vậy mẹ? Nếu các con trách cô, ghét cô, thì liệu có cảm xúc đó hay không?

Tập thể phụ huynh lớp 3A8 kính mong BGH nhà trường giảm bớt hình thức kỷ luật với cô Hồng Anh. Chúng tôi những phụ huynh của lớp hiểu sự việc và tha thứ cho cô. Các con mãi yêu thương cô và cảm ơn cô thời gian qua đã thay chúng tôi dạy dỗ các cháu. “Sống để yêu thương, bao dung và vị tha” cái đó là điều chúng tôi thường dạy các cháu”.

Trước đó, thông tin trên Dân trí, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt cho biết sự việc xảy ra vào ngày 23/11, đến ngày 24/11, cô Hồng Anh chủ động viết đơn xin thôi việc.

Trong lá đơn xin thôi việc, cô Hồng Anh viết: "Mặc dù nhận được sự chia sẻ, thông cảm của các cha mẹ học sinh trong lớp, nhưng sau sự việc xảy ra, tôi thấy mình thật có lỗi và tự bản thân thấy mình cần phải kiềm chế. Tôi cần phải có thêm thời gian suy nghĩ lại việc mình đã làm và cần phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, học hỏi giáo viên lâu năm để có kinh nghiệm trước khi giảng dạỵ”.

Vụ việc đã được trường tiểu học Hoàng Liệt đã hoàn thành việc bố trí, bàn giao hồ sơ cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hồng, một giáo viên lâu năm đã có biên chế trong ngành vào chủ nhiệm chính thức lớp 3A8.

Như trước đó đã đưa tin, sự việc xảy ra tại lớp 3A8, cô giáo có hành vi trên là Phùng Hồng Anh (sinh năm 1992, hiện đang là giáo viên thử việc tại trường).

Theo đó, phụ huynh Trần H.H. có con đang theo học tại lớp 3A8, trường tiểu học Hoàng Liệt phản ánh đến báo Người đưa tin cho biết, con chị bị cô giáo Anh dùng băng dính bịt miệng vì gây mất trật tự trong lớp.

Cụ thể, tối ngày 23/11 trong lúc ăn cơm, chị H. hỏi con về buổi học hôm nay diễn ra thế nào thì hai con chị vô tư kể bị cô giáo dán băng dính vào miệng vì gây mất trật tự.

Khi gạn hỏi trước đó cô có làm như vậy không thì các con nói đây là lần đầu.

Sau đó, chị H. đã gọi điện cho cô Anh hỏi về sự việc trên thì cô Anh thừa nhận có dán băng dính vào miệng 5-6 học sinh vì gây mất trật tự trong lớp. Cô Hạnh cũng thừa nhận việc làm của mình là sai và gửi lời xin lỗi tới từng phụ huynh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà trường