Tin mới

Tấn công ở sòng bạc Philippines, ít nhất 36 người thiệt mạng

Thứ sáu, 02/06/2017, 14:36 (GMT+7)

Một người đàn ông mang theo súng đã tấn công sòng bạc ở thủ đô Manila, Philippines, xả súng và châm lửa đốt, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Một người đàn ông mang theo súng đã tấn công sòng bạc ở thủ đô Manila, Philippines, xả súng và châm lửa đốt, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Reuters đưa tin, vụ tấn công xảy ra đêm 1/6 tại khu phức hợp giải trí Resorts World Manila ở thủ đô Manila. Một người đàn ông mang súng xông vào khu sòng bạc, bắn nhiều phát và đốt cháy các bàn đánh bạc, gây ra sự hoảng loạn.

Cục phòng cháy nói họ tìm thấy ít nhất 36 thi thể, hầu hết tử vong vì ngạt khói.Thi thể người nghi là tay súng được tìm thấy trong một phòng khách sạn tại khu phức hợp vào sáng sớm 2/6.

Khói bốc lên từ khu nghỉ dưỡng ở Manila. Ảnh: Reuters

"Hắn tự thiêu trong phòng 510. Hắn nằm xuống giường, đắp một chiếc chăn dày và dường như tự tẩm xăng rồi châm lửa", cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald dela Rosa phát biểu trong một cuộc họp báo.

Theo cảnh sát, tay súng dường như muốn cướp sòng bạc và vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Tuy nhiên, nhóm tình báo SITE chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố cho biết Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm phiến quân nói một "chiến binh sói cô độc" thực hiện vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Philippines tăng cường cảnh giác vì thành phố Marawi ở miền nam bị phiến quân Hồi giáo tấn công. Giao tranh giữa quân đội chính phủ và nhóm phiến quân bắt đầu từ ngày 23/5. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban thiết quân luật với đảo miền nam Mindanao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay súng