Tin mới

Trung Quốc tiêu diệt 59 "kẻ khủng bố" trong vụ tấn công ở Tân Cương

Chủ nhật, 03/08/2014, 08:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 3/8 nhà chức trách Trung Quốc cho biết 37, liên quan đến vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 28/7 ở huyện Toa Xa (Shache), địa khu Kashgar, phía Tây Bắc Khu tự trị Tân Cương, đã có tổng cộng 37 thường dân bị thiệt mạng, 13 người khác bị thương.>>Trung Quốc thừa nhận bắn chết 12 kẻ bạo loạn ở Tân Cương>> Trung Quốc: Một máy bay chở khách bị tấn công tại Tân Cương

(Tinmoi.vn) Trong vụ tấn công ở Tân Cương, Trung Quốc đã tiêu diệt 59 phần tử khủng bố và bắt giữ 215 người có liên quan.

Ngày 3/8 nhà chức trách Trung Quốc cho biết 37, liên quan đến vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 28/7 ở huyện Toa Xa (Shache), địa khu Kashgar, phía Tây Bắc Khu tự trị Tân Cương, đã có tổng cộng 37 thường dân bị thiệt mạng, 13 người khác bị thương.

Trong số những người thiệt mạng có 35 người Hán và hai người Duy Ngô Nhĩ. Ngoài ra, còn có 31 xe bị đập phá, trong đó có 6 xe bị thiêu cháy.

Cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại Tân Cương

Cảnh sát đã thu giữ nhiều con dao ở hiện trường vụ án cùng những băng rôn với khẩu hiệu kêu gọi thánh chiến chống chính quyền Trung Quốc.

Đặc biệt, chính quyền địa phương cho biết đã tiêu diệt 59 "kẻ khủng bố" và bắt giữ 215 tên khác.

Theo tin tức ban đầu, Bắc Kinh tuyên bố vụ tấn công “được lên kế hoạch từ trước và có liên quan đến nhóm khủng bố Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan”. 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news