Tin mới

TP HCM: Tân Giám đốc Sở mời cán bộ ăn tiệc tại nhà trong giờ làm việc

Thứ bảy, 11/06/2016, 15:05 (GMT+7)

Tân Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM được cho đã mời cán bộ phòng ban trong cơ quan về nhà riêng ăn tiệc giỗ khi đang trong giờ hành chính.

Tân Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM được cho đã mời cán bộ phòng ban trong cơ quan về nhà riêng ăn tiệc giỗ khi đang trong giờ hành chính.

Thông tin trên Vnexpress cho biết chiều 10/6, khá nhiều người dân bất ngờ khi phát hiện hàng chục xe biển số xanh đậu thành hai hàng xung quanh nhà ông Lê Minh Tuấn - nguyên Bí thư huyện Củ Chi, vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP HCM (trú tại ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi). 

Thông tin cũng cho biết, bữa tiệc diễn ra trước 16h nên nhiều người đã rời cơ quan trước đó ít nhất 1 tiếng. Tại phòng ban của trụ Sở Lao động Thương bình và Xã hội TPHCM vắng hoe chỉ còn vài nhân viên.  

Hàng xe biển xanh xếp hàng dọc đường vào nhà Giám đốc Sở tại TPHCM. Ảnh: Vnexpress

Khi người dân đến liên hệ, họ cho biết lãnh đạo cán bộ đã "đi họp" nên không thể giải quyết. 

Trong lúc đó, tại phía ngoài cổng nhà ông Tấn, hàng chục chiếc xe biển xanh đến từ nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, TPHCM... đậu hai hàng dài khoảng 200m.

Xe được xếp theo hàng dọc chiếm hết lối đi, nhiều người đi lại phải đợi mới có thể lách qua được.  

Giải thích về hành động mời cán bộ đến nhà ăn tiệc trong giờ hành chính, ông Tấn cho biết do mới về Sở Lao động Thương binh và Xã hội được 2 tháng nên có nhiều chuyện muốn chia sẻ với anh em, mục đích là để "tâm sự vui vẻ"

Chia sẻ trên Zing.vn ông Tấn phân trần "Tôi mong mọi người thông cảm vì nhà xa. Nói giờ hành chính kéo dài đến 17h nhưng ở nông thôn thì 16h30 đã tối rồi". 

Tuy nhiên, một chi tiết được một số người dân sống quanh nhà ông Tấn cho hay chính là việc đám giỗ của cha ông Tấn thường diễn ra vào tháng 9 hàng năm chứ không phải thời điểm này.

Trả lời về chuyện này, ông Tấn cho hay "Ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi. Tôi cũng cúng kiếng đàng hoàng. Tôi ở Củ Chi hai mấy năm rồi, sống chân tình lo cho dân. Lâu lâu có tiệc mới mời anh em ở sở lên, nên tận dụng chiều thứ sáu. Tôi biết nhiều anh em cũng sau 15h mới bắt đầu đi. Vì lên đến nhà tôi mất khoảng tiếng rưỡi. Anh em ngồi chút rồi tới 18h là về. Từ Thái Mỹ về tới TP mà giờ đó kẹt xe thì cũng phải đến 21h mới tới nhà".

Chia sẻ về sự việc này trên Vnexpress, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM cho biết đã yêu cầu văn phòng UBND TPHCM chỉ đạo Thanh tra thành phố tiến hành kiểm tra sự việc và có báo cáo cụ thể để tiến hành xử lý. 

Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, những sự việc như thế này sẽ có ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ thành phố, do đó "Lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo phải làm rõ vấn đề. Nếu đúng như phản ánh thì không thể chấp nhận được, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news