Tin mới

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: "Tôi muốn vô địch AFF Cup"

Thứ bảy, 10/05/2014, 12:10 (GMT+7)

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura rất tự tin vào năng lực\nbản thân khi đặt mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup\ndiễn ra vào cuối năm.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura rất tự tin vào năng lực bản thân khi đặt mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Sáng nay 10/5, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng và công bố HLV trưởng ĐTQG và Olympic với ông Toshiya Miura, người Nhật Bản. Ngay trong buổi đầu tiên nhậm chức, vị HLV 51 tuổi này đã có những chia sẻ về công việc khó khăn sắp tới.

- Ông có biết nhiều về bóng đá Việt Nam trước khi ký hợp đồng làm HLV với VFF?

- Tôi không có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam nhưng tôi có những tìm hiểu của riêng mình. Tôi đã xem trận đấu của ĐTVN với Nhật Bản tại Kobe cách đây 2 năm. Ở trận đấu đó, ĐTVN đã để thua 0-1, nhưng các bạn đã thi đấu rất tốt. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng.

Ông Toshiya Miura ký hợp đồng làm HLV cho ĐTQG và U23 Việt Nam theo một hợp đồng kéo dài đến hết năm 2016.

- J.League và bóng đá Nhật Bản đã trở nên gần gũi với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với tư cách là người Nhật Bản đầu tiên dẫn dắt ĐTVN, ông nghĩ sẽ giúp được gì cho ĐTVN?

- Bóng đá Nhật Bản đã có những tiến bộ so với 20 năm trước đây. Tôi đã nghiên cứu kỹ chiến thuật của bóng đá Nhật Bản và tôi nghĩ sẽ áp dụng được một phần cho bóng đá Việt Nam.

- Trong sự nghiệp, ông không làm việc quá lâu tại một đội bóng nào. Ông có nghĩ đó là hạn chế của bản thân mình?

- Tôi không gắn bó với các đội bóng quá lâu nhưng theo tôi điều đó không quan trọng. Nếu các bạn theo dõi nhưng HLV làm việc tại J.League dẫn dắt hợn 400 trận chỉ có dưới 10 người. Tôi là một trong số đó. Tôi tự tin vào năng lực của mình.

- Thông thường khi một HLV khi dẫn dắt 1 ĐTQG thường mang sang những cộng sự của riêng mình. Trong thời gian tới khi dẫn dắt ĐTVN ông sẽ mang những trợ lý người Nhật hay sẽ tin tưởng và những người do VFF chọn?

- Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu tôi  mang 1 trợ lý người Nhật Bản của mình sang bởi chúng tôi hiểu nhau. Tuy nhiên trong quá trình đàm phán với VFF tôi nhận được sự hỗ trợ lớn của VFF và tin tưởng vào những cộng sự mà họ chọn.

- Trên thế giới không có nhiều HLV dẫn dắt cùng lúc cả ĐTQG lẫn đội U23, ông có nghĩ mình sẽ thành công khi thực hiện cả hai vai trò này?

- Tôi nghiên cứu kỹ về lịch tập trung của ĐTQG và đội U23 Việt Nam trong 2 năm tới và tôi nghĩ không có vấn đề gì về việc kiêm nhiệm. Việc tôi dẫn dắt cùng 1 lúc 2 đội sẽ thuận lợi cho bản thân tôi cũng như các cầu thủ. Khi các cầu thủ được dẫn dắt chung với 1 người, cùng 1 triết lý sẽ dễ dàng hòa nhập hơn, đặc biệt là các cầu thủ trẻ họ sẽ thấy không bỡ ngỡ nếu lên ĐTQG.

- Ông nghĩ sao khi truyền thông Việt Nam không đánh giá cao về năng lực chuyên môn của ông?

- Là một HLV chuyên nghiệp áp lực là chuyện tất yếu nhưng tôi đã quen với việc này. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, tôi luôn tin vào bản thân mình, khi nào thành tích không như mong đợi tôi nghĩ chúng ta mới nghĩ đến phương án khác.

HLV Miura rất tin tưởng vào năng lực của bản thân, giúp bóng đá Việt Nam thu được thành công trong thời gian tới.

- Diện mạo của ông rất “thư sinh”, trẻ hơn so với tuổi 51 của mình. Với phong thái như thế này ông làm thế nào để thu phục các cầu thủ?

- Tôi nghĩ trẻ hơn thì tốt hơn so với già trước tuổi (cười). Tôi bắt đầu sự nghiệp HLV khi mới 33 tuổi, khi đó không khác biệt quá lớn với các cầu thủ. Bây giờ tôi đã 50 tuổi chắc chắn đã có sự khác biệt.

Bản thân tôi có ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân nên tôi muốn truyền điều đó cho cầu thủ, chẳng hạn nếu như tôi uống bia rượu thì không thể làm gương cho cầu thủ, tôi nghĩ khuôn mặt trẻ hay già không quá quan trọng khi làm việc với các cầu thủ.

- Mục tiêu sắp tới của ông cùng ĐTVN?

- Tôi luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Tôi muốn cùng đội vô địch AFF Cup 2014. Đây là mục tiêu không dễ dàng nhưng chúng tôi có thể làm được. Tôi nghĩ trong tình cảnh khó khăn hiện tại, bóng đá Việt Nam cần nỗ lực gấp đôi so với các nước trong khu vực.

Tôi sẽ phối hợp tốt với các phòng chức năng của VFF, xem V.League để chọn ra những cầu thủ tốt nhất. Tôi cũng rất cần sự ủng hộ của CĐV Việt Nam. Với sự hợp tác này, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ thành công.

10 ngày nữa Toshiya Miura trở lại Việt Nam: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sau khi ký hợp đồng ông Miura sẽ trở về Nhật Bản để thu xếp ổn thỏa công việc gia đình. Ông sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 20/5 để bắt tay vào công việc. Dự kiến ông sẽ xem các trận đấu tại V.League, vốn sẽ trở lại từ ngày 23/5 để chọn những cầu thủ cho ĐTQG.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news