Tin mới

Tân Hoa xã gọi nhầm ông Tập là lãnh đạo cuối cùng

Thứ ba, 15/03/2016, 09:05 (GMT+7)

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi gọi ông Tập Cận Bình là "lãnh đạo cuối cùng" thay vì "lãnh đạo tối cao".

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi gọi ông Tập Cận Bình là "lãnh đạo cuối cùng" thay vì "lãnh đạo tối cao".

Theo The Guardian, lỗi này xuất hiện trong một bài báo đăng vào chiều 13/3 về Đại hội nhân dân toàn quốc Trung Quốc sẽ kết thúc vào ngày 16/3 tại Bắc Kinh.

Chỉ hơn một giờ sau khi bài viết sai được đăng tải, Tân Hoa xã đã đính chính, yêu cầu chuyển từ "lãnh đạo cuối cùng" (zuihou) thành "lãnh đạo tối cao" (zuigao).

Ông Tập Cận Bình tham dự phiên họp Quốc hội tại Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã

Đến chiều 14/3, các báo Trung Quốc dẫn lại tin này đã sửa lỗi, viết đúng chức danh của ông Tập, còn Tân Hoa xã đã xóa bài viết khỏi trang web.

Hồi tháng 12/2015, 4 phóng viên của China News Service bị đình chỉ công tác cũng vì lỗi chính tả, trong một bài viết về chuyến thăm châu Phi của ông Tập. Thay vì viết từ "phát biểu" (zhi ci), các phóng viên lại viết nhầm thành từ "từ chức" (ci zhi).

Hồi tháng hai, ông Tập Cận Bình đến thăm trụ sở ba hãng tin nhà nước ở Bắc Kinh, bao gồm cả Tân Hoa xã và yêu cầu họ giữ lòng "trung thành tuyệt đối" với đảng Cộng sản Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news