Tin mới

Tận hưởng những ngày nắng cuối cùng với kem trứng gà mật ong

Thứ tư, 26/10/2016, 04:00 (GMT+7)

Bạn đã thưởng thức nhiều món kem khác nhau và cảm thấy rất tuyệt vời. Tuy nhiên bạn có thể tự tay làm món kem trứng gà mật ong mát lạnh, giàu dưỡng chất chỉ từ những nguyên liệu đơn giản đến từ trứng và gà mật ong.

Bạn có thể tự tay làm món kem trứng gà mật ong mát lạnh, giàu dưỡng chất chỉ từ những nguyên liệu đơn giản. Cùng thưởng thức nhanh món kem siêu thơm ngon này nhân những ngày trời thu chưa tắt nắng nhé!

Mật ong và trứng gà không chỉ kết hợp với nhau trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể tạo ra những món ăn ngon, bổ dưỡng. Chỉ cần một chút thời gian, một chút khéo tay là chúng ta đã có cho mình và người thân món kem trứng gà mật ong mát lạnh cho ngày hè.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các bước làm kem trứng gà mật ong, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Nguyên liệu cần có

-Trứng gà: 5 quả

-Mật ong khoảng 100ml

-Kem tươi: 200 ml

-Đường trắng: 30 g

Cách làm kem trứng gà mật ong

Lưu ý: lượng mật ong và đường trắng bạn có thể thay đổi phụ thuộc vào sở thích ăn ngọt của mỗi người.

2. Cách làm kem trứng gà mật ong 

- Bước 1: cho mật ong và đường trắng vào nồi, khuấy cho tan đường. Sau đó bắc lên bếp, đun với ngọn lửa vừa và đảo đều để cho mật ong với đường quyện vào với nhau.

Cách làm kem trứng gà mật ong

- Bước 2: tách lấy lòng đỏ trứng gà cho vào bát rồi đánh tan. Sau đó cho kem tươi vào và đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông lên là được.

Cách làm kem trứng gà mật ong

- Bước 3: đổ hỗn hợp đường mật ong và kem trứng gà rồi đánh đều hỗn hợp lên.

- Bước 4: Đợi cho hỗn hợp nguội hẳn rồi ta cho vào ngăn đá tủ lạnh, để trong khoảng vài tiếng là ta đã có món kem trứng gà mật ong thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

3. Yêu cầu thành phẩm

Món kem trứng gà mật ong có màu vàng nhạt, thơm và có vị ngọt của mật ong vì bùi bùi, ngậy ngậy của trứng gà. Đây quả thật là món kem rất tuyệt cho mọi người trong những ngày hè oi bức.

Cách làm kem trứng gà mật ong

Bạn có thể thưởng thức kem trứng gà mật ong với trái cây để tăng thêm phần hấp dẫn cho món kem này nhé.

Như vậy chỉ vài thao tác đơn giản chúng ta đã có ngay món kem trứng gà mật ong thơm ngon, bổ dưỡng phải không nào. Ngoài ra nếu muốn làm món kem thêm hấp dẫn ta có thể cho thêm sữa tươi, sữa đặc.

Phượng Chi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực