Tin mới

Tận mắt xem tên lửa, máy bay trong căn cứ không quân Nga tại Syria

Thứ năm, 17/12/2015, 09:57 (GMT+7)

Các chiến đấu cơ Nga cất cánh đều đặn từ căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, tay bắc Syria và là bàn đạp cho các cuộc không kích chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS để kiểm soát Syria.

Các chiến đấu cơ Nga cất cánh đều đặn từ căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, tay bắc Syria và là bàn đạp cho các cuộc không kích chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS để kiểm soát Syria.

Cứ vài lần mỗi giờ, căn cứ lại vang lên tiếng gầm rú của các chiến đấu cơ cất cánh đi đánh khủng bố và hỗ trợ cho lực lượng mặt đất của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một chiến đấu cơ Nga tại căn cứ Hmeymim, Latakia, Syria. Ảnh: CNN

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga về chi tiết hoạt động tại đây 24 giờ qua đã cho thấy cường độ các cuộc không kích của Nga.

59 lần xuất kích, 212 mục tiêu bị tấn công, 320 chiến binh IS bị tiêu diệt và hơn 100 cơ sở dầu bị phá hủy.

[mecloud]ESq5qg1FCV[/mecloud]

Phóng viên Matthew Chance của CNN đã được vào bên trong trung tâm chỉ huy chiến dịch can thiệp kéo dài gần 3 tháng nay của Nga tại Syria.

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau tại Moscow trong tuần này để thảo luận về một giải pháp chính trị dài hạn cho cuộc nội chiến Syria thì tại đây, Nga tin rằng họ đang tạo ra sự khác biệt trên mặt đất.

Và theo lời một nhân viên quốc phòng Nga nói với phóng viên CNN, họ tin rằng họ đang chiến thắng.

Từ khi Nga tham gia vào cuộc xung đột Syria hồi cuối tháng 9, theo yêu cầu của chính phủ Syria, họ đã làm giảm đáng kể khả năng của IS cũng như các nhóm khủng bố khác, đặc biệt là al-Nusra Front (một chi nhánh của al-Qaeda), theo lời vị quan chức.

Sự lớn mạnh của các nhóm này đã bị người Nga chặn lại.

Nếu so với những nỗ lực của liên quân do Mỹ dẫn đầu, bắt đầu từ tháng 9/2014, trước khi Nga can thiệp, vùng lãnh thổ do các nhóm này kiểm soát đã tăng đáng kể.

Hệ thống tên lửa S-400 tại căn cứ Hmeymim, Latakia, Syria. Ảnh: CNN

Nga bị phương Tây cáo buộc là nhắm tới các nhóm phiến quân ôn hòa đang chống lại ông Assad thay vì tập trung vào các nhóm khủng bố Hồi giáo nhằm tạo thế có lợi có ông Assad và chống đỡ cho các lợi ích của Nga.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Hmeymim Latakia