Tin mới

Tân Tổng thống Philippines dính nghi án quấy rối phụ nữ

Thứ sáu, 03/06/2016, 15:45 (GMT+7)

Tân Tổng thống Philippines, ông Rodrigo mới đây đã bị cáo buộc quấy rối tình dục và không tôn trọng phụ nữ sau khi huýt sáo với một nữ phóng viên tại một cuộc họp báo.

Tân Tổng thống Philippines, ông Rodrigo mới đây đã bị cáo buộc quấy rối tình dục và không tôn trọng phụ nữ sau khi huýt sáo với một nữ phóng viên tại một cuộc họp báo.

Theo thông tin ban đầu, vị Tân Tổng thống này đã chen ngang câu hỏi của nữ phóng viên trong buổi họp báo bằng một lời bình luận.

Nữ phóng viên này hỏi biện pháp xử lý đối với những thành viên nội các làm việc chưa hiệu quả, tuy nhiên câu trả lời của ông Rodrigo là một tiếng huýt sáo và trêu rằng cô đã khiến ông phải chú ý. Đến lần thứ hai của cùng một câu hỏi, tân Tổng thống đã hát và chỉ chịu trả lời khi được hỏi đến lần thứ ba.

Cô Umali-nữ phóng niên bị trêu chọc cho rằng phát ngôn của ông này là không phù hợp, tuy nhiên cô không yêu cầu được xin lỗi hay tìm cách châm ngòi các vụ tranh cãi.

Tuy nhiên, chồng của cô này, phóng viên thuộc đài truyền hình GMA đã chỉ trích ông Duterte trên mạng xã hội Facebook.

Tân Tổng thống Rodrigo Duterte.

Anh này chỉ trích Tân Tổng thống đã không tôn trong vợ mình khi cư xử không đứng đắn trên sóng truyền hình quốc gia. Anh này bày tỏ thái độ thất vọng và cho rằng những gì ông làm thật chẳng hay ho trên cương vị một nguyên thủ quốc gia, "thiếu tôn trọng phụ nữ thì thật không có gì đáng để cười".

Chia sẻ trên Facebook ngày 1-6, ông Tima chỉ trích tân Tổng thống Duterte không tôn trọng vợ mình khi cư xử không đúng mực trên sóng truyền hình quốc gia. Ông Tima bày tỏ sự thất vọng và nói rằng đối với một nguyên thủ quốc gia, những gì ông Duterte làm thật chẳng hay ho gì.

Trước đó, vị Tân Tổng thống này cũng đã hứng chịu chỉ trích khi tuyên bố "nhiều nhà báo chết là phải".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news