Tin mới

Tảng đá khổng lồ 250 tấn nằm chênh vênh "7 voi kéo không đổ"

Thứ sáu, 22/07/2016, 15:20 (GMT+7)

Tảng đá Krishna Butter Ball có khối lượng ước tính lên đến hơn 250 tấn, với chiều cao khoảng 6 m và chiều ngang khoảng 5 m. Điều kỳ lạ là, nó nằm trên một con dốc nghiêng 45 độ với bề mặt tiếp xúc khoảng hơn 1m.

Tảng đá Krishna Butter Ball có khối lượng ước tính lên đến hơn 250 tấn, với chiều cao khoảng 6 m và chiều ngang khoảng 5 m. Điều kỳ lạ là, nó nằm trên một con dốc nghiêng 45 độ với bề mặt tiếp xúc khoảng hơn 1m.

[mecloud]ZITLP8M7gp[/mecloud]

Theo The Epoch Times, Krishna Butter Ball (Viên bơ của nữ thần Krishna) tọa lạc ở Mahabalipuram, một thị trấn thuộc quận Kancheepuram của Tamil Nadu, Ấn Độ. Tảng đá nặng hơn 250 tấn, cao 6 m và có đường kính 5 m, nằm trên sườn đồi dốc 45 độ.

Tảng đá kỳ lạ Krishna’s Butter Ball. Ảnh: Gsreekantan/CC BY-SA

Là một địa điểm thu hút khách du lịch, tảng đá khổng lồ này có thể giữ thăng bằng trên một diện tích bề mặt khá nhỏ khoảng 1,2m trên sườn dốc của một ngọn đồi. Nó không hề lăn xuống sườn đồi, hay bị xê dịch bất chấp sự xói mòn của thiên nhiên, lực hút trái đất..., thậm chí các nỗ lực di chuyển của con người.

Tảng đá tồn tại 1300 năm, thách thức mọi sự can thiệp của thiên nhiên và con người. Ảnh: Internet

Vào thế kỷ 7 TCN, giai đoạn trị vì của vua Narasimhavarman, một vị vua của nhà Pallava đã muốn dịch chuyển tảng này khỏi vị trí ban đầu.

Câu chuyện kể rằng, nhà vua muốn dịch chuyển tảng đá thiêng nhằm tránh để nó lọt vào tay những người thợ điêu khắc. Bất chấp ý tốt của ông, hòn đá vẫn không hề nhúc nhích, nên nhà vua đành phải từ bỏ kế hoạch của mình.

Đến đầu thế kỷ 20, năm 1908, thị trưởng thành phố Madras (hiện là thành phố Chennai), Arthur Lawley, đã có ý định dịch chuyển tảng đá ra khỏi ngọn đồi. Đó là bởi vì ông sợ rằng nó có thể lăn xuống bất cứ lúc nào, phá hủy thị trấn nằm dưới chân đồi.

Người ta nói rằng 7 con voi đã được sử dụng trong quá trình này, nhưng tảng đá vẫn không xê dịch dù chỉ một chút. Sự lo lắng của vị thị trưởng đã trở nên dư thừa, vì tảng đá Krishna’s Butter Ball không hề nhúc nhích, nói chi đến việc lăn xuống dưới chân đồi.

Krishna’s Butter Ball được người dân địa phương gọi là Vaan Irai Kal, “Hòn đá của vị Thần Trời”.

Họ tin rằng các vị thần đã đặt tảng đá ở Mahabalipuram để thể hiện sức mạnh trước các cư dân trong thị trấn. Theo truyền thuyết Ấn Độ, nữ thần Krishna hồi nhỏ rất thích ăn bơ và thường bốc bơ ở hũ của mẹ. Do tảng đá ở Mahabalipuram có hình dáng giống một giọt bơ mà nữ thần làm rớt xuống mặt đất, nó được mệnh danh là "Viên bơ của nữ thần Krishna".

Hiện vẫn chưa có lý giải thỏa đáng nào cho sự tồn tại của tảng đá khổng lồ này

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news