Tin mới

Tảng đá "lạ" nặng 20 tấn, giá hàng tỷ đồng bị tạm giữ

Chủ nhật, 11/09/2016, 13:10 (GMT+7)

UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tạm giữ tảng đá “lạ” nặng 20 tấn tại trụ sở UBND xã, chờ thẩm định của cơ quan chức năng để có hướng xử lý hợp lý.

UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tạm giữ tảng đá “lạ” nặng 20 tấn tại trụ sở UBND xã, chờ thẩm định của cơ quan chức năng để có hướng xử lý hợp lý.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 11/9, thông tin từ UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tạm giữ tảng đá “lạ” nặng 20 tấn tại trụ sở UBND xã, chờ thẩm định của cơ quan chức năng để có hướng xử lý hợp lý.

Trước đó,  trong lúc làm vườn cà phê của gia đình ông K’Kèn (trú tại thôn 5, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) người dân phát hiện tảng đá lớn nằm sâu dưới lòng đất.

Sau đó, ông Phạm Văn Chính (SN 1974, cùng ngụ tại xã Lộc Tân, Bảo Lâm - là người chuyên đi sưu tầm đá cảnh) đã mua lại tảng đá với giá 100 triệu đồng.

Tảng đá có những đường vân với màu sắc khác nhau - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Sau khi ông Chính thuê người và xe đào khai thác, vận chuyển định đưa ra bên ngoài thì bị lực lượng chức năng công an huyện Bảo Lâm lập biên bản xử lý và tạm giữ toàn bộ khối đá trên chuyển về trụ sở UBND xã Lộc Tân (Bảo Lâm).

Theo những người chơi đá quý ở TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) thì tảng đá nguyên khối trên là đá Canxedon, có nhiều vân sặc sỡ, có thể trị giá hàng tỷ đồng.

"Ban đầu tôi dự định mua đá về dựng cho hợp Phong thủy trong nhà chứ không biết phải báo với chính quyền. Sau khi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, tôi đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa đá về" - báo Vnexpress dẫn lời ông Chính chia sẻ.

Trao đổi trên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, xác nhận chính quyền địa phương chỉ tạm giữ tảng đá chứ chưa xử lý gì.

“Theo công an huyện báo cáo thì đây là tảng đá quý. Nhưng do địa phương không có đủ thiết bị và trình độ để thẩm định tảng đá thuộc loại nào, nên giao Phòng TN-MT làm báo cáo gửi Sở TN-MT tỉnh hỗ trợ. Sau khi xác định loại đá gì, giá trị bao nhiêu thì mới có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt huyện chỉ đạo xã phải bảo vệ nghiêm ngặt tảng đá, không ai được xâm phạm” - ông Kiên nói.

Xem thêm video:

[mecloud]L2wCrzmR58[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đá lạ 20 tấn