Tin mới

Táo Mỹ gây ung thư: Cơ quan chức năng đang rà soát chứ chưa thu hồi

Thứ năm, 22/01/2015, 10:54 (GMT+7)

Mặc dù các nhà chức trách đã cảnh báo một số loại táo Mỹ nhập khẩu bán tại Việt Nam có nhiễm độc gây ung thư nhưng ở hai thị trường lớn là Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh, các loại táo này vẫn được bày bán vô tư và vẫn đắt khách.

 

 

Mặc dù các nhà chức trách đã cảnh báo một số loại táo Mỹ nhập khẩu bán tại Việt Nam có nhiễm độc gây ung thư nhưng ở hai thị trường lớn là Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh, các loại táo này vẫn được bày bán vô tư và vẫn đắt khách.

Theo tìm hiểu của Lao động, tại một số siêu thị tại Hà Nội, mặt hàng táo Gala của Mỹ vẫn được bày bán phổ biến, với mức giá khoảng 60.000 đồng/kg. Các nhân viên siêu thị đều khẳng định táo Gala đang bày bán có xuất xứ từ Mỹ, đi qua 3 vòng kiểm định nên “rất an toàn”.

Trên địa bàn Hà Nội, tại các cửa hàng bán trái cây xuất khẩu trên đường Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Giảng Võ, Lý Thường Kiệt..., có thể thấy: Trong các loại táo bị thu hồi ở nước Mỹ hiện đã và đang được bày bán với giá 129.000đ/kg tại hầu hết các hệ thống cửa hàng bán trái cây nhập khẩu.

Táo mỹ gây ung thư vẫn được bày bán tràn lan tại siêu thị và các cửa hàng bán lẻ trên thị trường Việt (Ảnh minh họa)

Tại TPHCM, hai loại táo có tên Gala và Ganny Smith vẫn được bày bán bình thường ở các siêu thị. Khảo sát tại hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn TPHCM, táo Ganny Smith (táo xanh Mỹ) vẫn được bày bán ở quầy trái cây với giá 77.000 đồng/kg, táo Gala được bày bán với giá 85.000 đồng/kg. Trên mỗi quả táo đều có dán tem “Ga La, mã 4133, USA”, “Grany, mã 4139, USA”.

Chiều 21/1, trao đổi với Lao động, ông Nguyễn Anh Tiến - Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật TPHCM - cho biết, chi cục sẽ cho rà soát các doanh nghiệp nhập khẩu, kiểm tra xem có nhập các sản phẩm táo này hay không. Nếu có thì ngừng ngay việc nhập khẩu, tránh để người dân tiêu thụ.

Đại diện của NAFIQAD cho rằng, hiện nay chưa có kết quả rà soát đối với táo tươi và sản phẩm caramel vì vậy chưa thể khẳng định táo tươi và sản phẩm caramel mà các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ có xuất phát từ các công ty bị Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo nhiễm khuẩn không.

Xem thêm video: Lật tẩy cơ sở sản xuất sữa tắm dê giả tại Hà Nội

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news