Tin mới

Tuồn 1.000 lượng vàng giả vào ngân hàng, lấy tiền thật

Thứ ba, 23/09/2014, 14:02 (GMT+7)

Được giao nhiệm vụ kiểm định giá trị cầm đồ nhằm chồng đưa\nvàng giả vào ngân hàng, nhưng vì mê cá độ, một vài cá nhân đã táo tợn tuồn\n1.000 lượng vàng giả để chiếm đoạt tiền tỉ.

Được giao nhiệm vụ kiểm định giá trị cầm đồ nhằm chồng đưa vàng giả vào ngân hàng, nhưng vì mê cá độ, một vài cá nhân đã táo tợn tuồn 1.000 lượng vàng giả để chiếm đoạt tiền tỉ.

 

Dương Thanh Tuấn (34 tuổi, cán bộ thẩm định vàng Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc chi nhánh Agribank H.Cái Nước) ký hợp đồng lao động với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Cà Mau với nhiệm vụ : Kiểm định giá trị cầm đồ, nhằm chống đưa vàng giả vào thế chấp gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Nhưng vì mê đá gà, cá độ bóng đá qua mạng, Tuấn nợ 150 triệu đồng không có khả năng thanh toán. Do được lãnh đạo PGD Đầm Cùng tin tưởng trong việc kiểm định vàng, Tuấn nảy sinh ý định nhờ người đem vàng giả vào cầm, để có tiền trả nợ và tiếp tục cá độ bóng đá.

Ban đầu, Tuấn mua vàng giả nhờ người quen đến Phòng giao dịch Đầm Cùng cầm được 150 triệu đồng. Thấy làm ăn trot lọt lại kiếm được lời lớn mà không ai phát hiện, Tuấn  tiếp tục mua vàng giả đi cầm rút tiền chi xài và cá độ. Từ năm 2009 đến khi bị phát hiện (ngày 17/12/2013), các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 72 hợp đồng với hơn 1.000 lượng vàng giả, chiếm đoạt tiền ngân hàng gần 20 tỷ đồng.

Để thực hiện hành vi trên, Tuấn cùng với Dương Minh Giỏi (30 tuổi, em ruột Tuấn) và Phan Văn Hải (33 tuổi, cùng ngụ thị trấn Cái Nước) còn lôi kéo nhiều học sinh vào cuộc trong khi các em chưa đầy 18 tuổi.

Theo kết luận điều tra, lượng vàng giả được cầm là hơn 1.000 lượng, nhưng thực tế đã thiếu hụt hơn 434 lượng.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Cà Mau đã vụ việc ra xét xử. Dương Thanh Tuấn, Dương Minh Giỏi và Phan Văn Hải bị xét xử với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phiên tòa này diễn ra trong hai ngày, dự kiến trong ngày hôm nay tòa sẽ tuyên án.

Nam Nam (Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news