Tin mới

Tập Cận Bình gửi thư chúc mừng Kim Jong-un nhận chức danh mới

Thứ ba, 10/05/2016, 10:57 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa gửi thư chúc mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trở thành Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên trong kỳ họp đại hội đảng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa gửi thư chúc mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trở thành Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên trong kỳ họp đại hội đảng.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng tới nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm 9/5 đã gửi lời chúc mừng "nồng nhiệt" tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tờ báo này cũng nhấn mạnh ông Tập cho biết đảng và chính phủ Trung Quốc "rất trân trọng" quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Nhìn nhận mối quan hệ láng giềng truyền thống giữa hai nước là "tài sản quý giá chung", ông Tập khẳng định thêm rằng Trung Quốc sẽ làm việc với Triều Tiên để đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên vào ngày kết thúc đại hội đảng 9/5. Ảnh: Reuters

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên, lần đầu được tổ chức trong 36 năm, khai mạc hôm 6/5 và bế mạc hôm 9/5. Tại đại hội, ông Kim được đảng trao cho chức danh mới là chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

Hồi tháng 3, Trung Quốc đã ủng hộ các lệnh trừng phạt cứng rắn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đối với Triều tiên sau khi nước này thử hạt nhân lần 4 vào tháng 1.

Bên cạnh đó, kể từ khi nắm quyền năm 2013, ông Tập chưa bao giờ tổ chức gặp thượng đỉnh song phương với ông Kim, thể hiện căng thẳng ngoại giao giữa hai nước láng giềng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, Bình Nhưỡng sẽ tìm cách để cải thiện quan hệ với Bắc Kinh vì Trung Quốc vốn là đồng minh và là đối tác thương mại chính của Triều Tiên.

[mecloud]mDtB3dtE5Q[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news