Tin mới

Tập Cận Bình là nhân vật ảnh hưởng thứ hai thế giới

Thứ năm, 08/10/2015, 11:40 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được hãng tin Bloomberg bình chọn là nhân vật ảnh hưởng thứ hai thế giới trong năm nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được hãng tin Bloomberg bình chọn là nhân vật ảnh hưởng thứ hai thế giới trong năm nay.

Ông Tập Cận Bình phát biểu tại Thượng đỉnh về gìn giữ hòa bình tại LHQ hôm 28/9. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bloomberg cho biết thế giới đang chờ ông Tập Cận Bình và ĐCS Trung Quốc thể hiện khả năng chỉ đạo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đi qua sự rối loạn hiện nay.

Kể từ giữa tháng 6 năm nay, chỉ số Shanghai Composite Index đã giảm từ 5.000 xuống còn 3.000 điểm, giáng một đòn mạnh xuống thị trường chứng khoán thế giới. Sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm hơn cũng tác động tiêu cực tới thị trường vốn phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu hàng hóa của nước này.

Chính phủ Trung Quốc đã phản ứng với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán bằng việc tăng cường giám sát, kiềm chế tác dụng đòn bẩy và những hành động bất hợp pháp nguy hiểm khác trong thị trường và thực hiện cải cách thị trường.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã giám sát chặt chẽ hướng đi tương lai của nền kinh tế Trung Quốc. Chuyến thăm Mỹ thành công của ông Tập Cận Bình trong tháng 9 đã khiến ông giữ vị trí thứ hai trong danh sách của Bloomberg, sau chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen.

Ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đứng thứ 33 trong danh sách này. Ông có vai trò trong việc ổn định lại nền kinh tế và thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Bloomberg cho biết danh sách năm nay đã chứng kiến số lượng người Trung Quốc lớn chưa từng có trong việc công nhận vai trò quan trọng của nền kinh tế nước này trên trường quốc tế.

Những người Trung Quốc khác có mặt trong danh sách này gồm: Fan Bao - Chủ tịch, CEO ngân hàng China Renaissance, Wang Jianlin - người sáng lập tập đoàn Dalian Wanda và chủ tịch Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc Jiang Jianqing.

Người sáng lập Next Media Jimmy Lai đứng thứ 40 cho cuộc đấu tranh vì dân chủ và tham gia vào "phong trào ô dù" tại Hong Kong hồi năm ngoái.

Bảo Linh (theo wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news