Tin mới

Tập Cận Bình thăng quân hàm cho 10 Thượng tướng cùng lúc

Thứ bảy, 01/08/2015, 20:27 (GMT+7)

Trong 10 viên tân Thượng tướng Trung Quốc có 4 người từng tham gia chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc.

Trong 10 viên tân Thượng tướng Trung Quốc có 4 người từng tham gia chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc Việt Nam từ năm 1979 đến những năm 1980.

South China Morning Post ngày 31/7 đưa tin, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc hôm 31/7 vừa qua đã công bố quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho 10 sĩ quan chỉ huy cấp cao nước này ngay đêm trước ngày kỷ niệm thành lập quân đội 1/8.

Được biết, việc thăng quân hàm lên cấp Thượng tướng được coi là phần thưởng cho các lãnh đạo quân sự trung thành với Tập Cận Bình và gửi thông điệp cho các sĩ quan chỉ huy cấp cơ sở niềm tin xây dựng một quân đội hiện đại.

Ông Tập Cận Bình và 10 Thượng tướng mới được lên quân hàm chụp ảnh cùng dàn lãnh đạo Quân ủy trung ương TQ


Tất cả 10 viên sĩ quan được thăng lon Thượng tướng đều có tuổi đời trẻ hơn Tập Cận Bình (năm nay 63 tuổi). Điều này có nghĩa là họ còn có cơ hội được thăng tiến hơn nữa.

Các ngôi sao đang lên trên bầu trời chính trị Bắc Kinh được thăng lon Thượng tướng lần này có Miêu Hoa - Chính ủy Hải quân 60 tuổi; Triệu Tông Kỳ - Tư lệnh quân khu Tế Nam - 60 tuổi; Tống Phổ Tuyển - Tư lệnh quân khu Bắc Kinh 60 tuổi.

Nhiều tuổi nhất trong số các tướng 3 sao vừa lên quân hàm đợt này là Trương Sĩ Ba, 63 tuổi, Giám đốc Học viện Quốc phòng.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang quân hàm