Tin mới

"Tập đoàn đệ tử" dưới trướng ông trùm Minh Sâm và ẩn số kẻ giấu mặt

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:42 (GMT+7)

Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng loạt bài về "ông trùm" gỗ lậu Minh "Sâm", Hưng "Sóc" cùng đồng bọn bị bắt cũng như nỗi lòng của người bị hại, chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin khác nhau hé lộ phần nào lý do, vì sao "ông trùm" gỗ lậu "ngã ngựa". Tất nhiên, đó chỉ là những thông tin mang tính "ngoại đạo". Song, theo quan điểm của người viết nó cũng phản ánh phần nào thực tế cái gọi là nguyên nhân dẫn đến sự "ngã ngựa" của họ.

Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng loạt bài về "ông trùm" gỗ lậu Minh "Sâm", Hưng "Sóc" cùng đồng bọn bị bắt cũng như nỗi lòng của người bị hại, chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin khác nhau hé lộ phần nào lý do, vì sao "ông trùm" gỗ lậu "ngã ngựa". Tất nhiên, đó chỉ là những thông tin mang tính "ngoại đạo". Song, theo quan điểm của người viết nó cũng phản ánh phần nào thực tế cái gọi là nguyên nhân dẫn đến sự "ngã ngựa" của họ.

 

Ai "đủ tầm" hiểu thông điệp ngắn gọn?

Gần năm tháng trôi qua, người dân Từ Sơn, Bắc Ninh vẫn không khỏi thắc mắc và bất ngờ, thậm chí họ đặt câu hỏi, vì sao Minh "Sâm", Hưng "Sóc" bị bắt? Bởi, hai "đại gia" này đã từng là "tượng đài bất khả xâm phạm" trong một thời gian dài ở vùng đất đầy màu mỡ. Người dân không lạ gì cái cảnh, một số thanh niên "đầu gấu", chạy xe mô tô phân khối lớn; đi trên xe ô tô, có đàn em xuống mở cửa; tay, người xăm trổ đầy hình thù kỳ quái "quậy phá" tới bến rồi vỗ ngực rỉ tai: "Đệ của anh Minh, anh Hưng đây, thích gì?". Nói đến đó, người dân bình thường ai chẳng "tránh xa cho đỡ rước họa". Bởi ở cái thị xã dù đông dân thật nhưng nhỏ bé về diện tích, ai chẳng biết thế lực của "ông trùm" Minh "Sâm", Hưng "Sóc". Ngay cả lũ "trẻ trâu" cũng biết, "ông trùm" Minh "Sâm" thế lực lớn và Hưng "Sóc" là dân giang hồ. Thực tế, "ông trùm" thế lực và giang hồ phối hợp với nhau sẽ hình thành một "thế lực ngầm" đầy những toan tính và hiểm ác của họ khiến nhiều người phải kiêng dè.

Đệ tử của "ông trùm" từng một thời tha hồ "xưng bá" ở chợ gỗ...

Theo tiết lộ của một người đàn ông tên G., từng được "ông trùm" Minh "Sâm" mời về làm công việc gọi là "tham mưu đường đi, nước bước": "Minh không nghe lời tôi, nếu nghe lời thì không bị "đau" như vậy. Ngay cái chuyện Minh đã "đầu tư" để được vinh danh này nọ thực tế thật phù du. Tôi bảo rằng, không cần đánh bóng tên tuổi như vậy nhưng Minh không nghe. Theo Minh, thời điểm đó đã chín muồi để tiếp tục những tham vọng dang dở chưa đạt được của mình. Các cụ nói quá đúng, "giục tốc bất đạt". Minh đã "ngã ngựa" bởi cái sự nóng vội và tâng bốc của đám đệ tử rất đỗi tầm thường nhưng cứ tưởng mình là "nhà kinh tế, chính trị học..." tài ba...”.

Cũng theo ông G., lý do "ngã ngựa" không thể bỏ qua của "ông trùm" Minh "Sâm" là quá tin vào thế lực của đồng tiền chi phối "các ông anh VIP". Sự "cáo chung" của "ông trùm" gỗ lậu được báo trước khi có những biến động và luân chuyển công tác của một "ông anh" của Minh “Sâm”?! Đúng hay sai, chỉ người trong cuộc mới biết, song có một điều rất lạ là, sau khi "đổi người" thì những "trẻ trâu" tự xưng là đệ tử của "ông trùm" Minh "Sâm", Hưng "Sóc" bớt đi hẳn". Cũng có ý cho rằng đã có “kẻ giấu mặt” từng giúp Minh Sâm (?!)

Đồng tình với "quan điểm", vì quá "ngông" nên "ông trùm" mới "ngã ngựa" của ông G., nhưng Đ. "đen" lại cho rằng, lý do không hẳn như vậy. Theo phân tích của Đ. "đen", người có quan hệ "làm ăn" trên tinh thần đôi bên cùng có lợi với "ông trùm" Minh "Sâm" đã nhiều năm, thì: "Nội tại của Minh có vấn đề. Đó là cách đối nhân, xử thế không khéo léo. Làm ăn lớn mà để cho con gái mới hơn 20 tuổi "dính" vào là bất ổn rồi. Chúng làm sao đủ tầm để hiểu được những thông điệp ngắn gọn được truyền tải qua một vài câu nói. Cũng có thể, Minh cho rằng, "tầm" của mình, ai "sờ" đến cũng phải "ngợ"..., nếu không "chúa chết thì trạng cũng băng hà". Trên thực tế, Minh, Hưng bị bắt, người có liên quan bị kiểm điểm chứ có ai chết đâu mà... ảo tưởng về sức mạnh không có thực như vậy".

Ám ảnh đệ tử Minh "Sâm", Hưng "Sóc"

Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin về Linh "béo" được coi là đệ tử thân tín của Minh "Sâm" và là cháu gọi Hưng "Sóc" bằng cậu ruột. Sự "lộng hành" của Linh "béo" đã rõ ràng, dẫn đến tên này "sở hữu" tới hai lệnh truy nã. Thế nhưng, thực sự, đối với người buôn bán gỗ ở đất Bắc Ninh thì không chỉ Linh "béo" o ép các bị hại mà rất nhiều đối tượng khác, vỗ ngực là đệ tử của hai "ông trùm" này ra oai, "bắt nạt" người dân làm ăn lương thiện. Tìm hiểu trong số những người liên quan đến gỗ và những giao dịch liên quan đến gỗ ở chợ gỗ Phù Khê Thượng, Đồng Kỵ, Hương Mạc, Đồng Nguyên (Từ Sơn) và các vùng lân cận, giáp ranh như huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), huyện Đông Anh (Hà Nội), họ đều "thấu hiểu" sự "hoành hành" của băng tội phạm do Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" điều hành và gây ra trước đó.

Nhiều người buôn và bán gỗ đều rất ám ảnh khi nghe tên hai chữ đệ tử của "ông trùm" Minh "Sâm" và Hưng "Sóc". Họ lắc đầu sợ hãi trước sự tàn bạo và lạnh lùng "xuống tay" của những tên đầu gấu xăm trổ đầy người, vỗ ngực nói với giọng lạnh tanh: Đệ của Minh "Sâm"; Hưng "Sóc" đây!!!

Ông Nguyễn Tiến H. (người buôn gỗ ở Đồng Kỵ, Từ Sơn) cho hay: Sự giàu có nhanh chóng của hai “ông trùm” được xây đắp lên bởi có đám đệ tử đông đúc, đàn em đầu gấu sẵn sàng "giúp việc" rất hiệu quả. Khi hai ông trùm xã hội đen có tiếng ở đất Từ Sơn (Bắc Ninh) có tiền, lại có tiếng "đàn anh" rất nhiều kẻ đầu đường xó chợ, đầu trộm đuôi cướp xin dưới trướng của hai đại ca sai gì làm nấy hay có những kẻ muốn được "vênh mặt" với đời và được tiếng đệ tử của Hưng "Sóc" và Minh "Sâm".

Anh Đ.T.H., chủ thuê ki-ốt gỗ tại chợ gỗ cho biết, tay chân đàn em của Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" hầu hết là dân tứ xứ giang hồ, vào tù ra tội, thậm chí có nhiều tên bị nghiện. Chúng giúp việc đắc lực cho hai “ông trùm” giữ gìn trật tự an ninh và thu tiền hàng ngày, hàng tháng mang về cho ông chủ. Nói về độ đầu gấu và bặm trợn thì không ai bằng bọn này, người mua và bán gỗ chỉ cần cự cãi một câu sẵn sàng chiếc mũ cối chúng đội trên đầu đập thẳng vào mặt, nặng thì chúng cầm luôn khúc gỗ mà đập.

Còn anh Tr.V.Đ. từng bán gỗ ở chợ Phù Khê Thượng cho biết, ở chợ gỗ có ai mà không biết đàn em của Minh "Sâm", Hưng "Sóc" ngoài những tên họ hàng như Linh "béo" cầm đầu, còn có khoảng vài ba chục tên lưu manh, chúng đi từng tốp 6-7 người làm nhiệm vụ "an ninh" tại chợ.

Chúng đặt ra giờ giới nghiêm nội bất xuất ngoại bất nhập từ 11h30-2h30 và từ 19h hôm trước đến 7h hôm sau, tất cả chủ ki-ốt bán gỗ và người mua phải ra khỏi chợ. Hàng nghìn ki-ốt gỗ la liệt, chủ yếu gỗ trắc đắt tiền có giá nhẹ cũng vài trăm ngàn, gỗ đẹp có giá khoảng 1,6 triệu đồng/kg đều phải "tin tưởng" giao cho đệ tử của hai “ông trùm” trông nom.

Đây là nơi đệ tử Minh "Sâm", Hưng “Sóc" từng o ép người mua, bán gỗ.

Và chính điều này xảy ra việc rất nhiều người thuê ki-ốt bán gỗ bị mất mà không dám kêu. Có người phản ánh bị mất chúng đánh và thu luôn ki- ốt dù thời hạn thuê vẫn còn. Khoảng một tháng chúng tập hợp được lượng gỗ lớn rồi một tên đứng ra bán với giá mềm hơn một chút cũng kiếm vài trăm triệu đồng. Có người tham rẻ mua gỗ của chúng về nhà cân thấy thiếu đến cả chục kg mỗi tạ mà không dám đến đòi lại bởi lôi thôi là ăn đủ. Vào những giờ giới nghiêm chúng thường ngồi trên xe U-oát rú ga inh ỏi chạy khắp chợ, bất cứ ai lạ mặt đi vào sẽ bị ăn chửi, cãi lại chúng sẽ trừng trị ngay.

Những hệ lụy kéo theo

Một cựu chiến binh, người đã từng nhiều lần kiến nghị với chính quyền, công an về sự lộng hành, coi thường pháp luật của băng tội phạm Minh "Sâm", Hưng "Sóc" (đề nghị giấu tên) bức xúc: ""ông trùm" buôn lậu gỗ - Minh "Sâm", "trùm" xã hội đen - Hưng "Sóc" xộ khám, gây ra bao nhiêu chuyện "động trời", bảo “không biết” thì không thể chấp nhận được.

Nhóm PV/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Thanh niên 'ngáo đá' chặn ôtô trèo lên nóc quậy phá giữa Hà Nội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news