Tin mới

Xác minh nhóm người cắt đầu, mổ bụng cá heo

Thứ sáu, 11/11/2016, 12:08 (GMT+7)

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm người cắt đầu, mổ bụng cá heo trên tàu của Kiên Giang. Đây là loại tàu lưới vây chuyên đánh bắt cá cơm.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm người cắt đầu, mổ bụng cá heo trên tàu của Kiên Giang. Đây là loại tàu lưới vây chuyên đánh bắt cá cơm.

Liên quan đến vụ việc nhóm người bắt được cá heo cắt đầu, mổ bụng tung lên mạng xã hội, sáng ngày 11/11, trả lời báo Pháp luật TP HCM, ông Hà Thế Phong, Trưởng ban Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng lập tổ công tác nhằm xác minh cụ thể sự việc.

Xác minh nhóm người cắt đầu, mổ bụng cá heo. Ảnh internet

"Bước đầu tổ công tác xác định đây là tàu của Kiên Giang, là loại tàu lưới vây chuyên đánh bắt cá cơm. Tuy nhiên chúng tôi nhưng chưa điều tra được số tàu và chưa biết được nhóm người trên có phải là người địa phương không”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Phong.

Ông Phong cũng cho hay, hiện các đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và sẽ đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo quy định.

Trả lời thêm trên báo Tuổi Trẻ, ông Phong cho hay, cùng với rùa biển, cá heo là một loài được bảo vệ nghiêm ngặt. Hơn nữa, cá heo còn gắn liền với đời sống tâm linh của người đi biển.

"Hành vi của các ngư dân là không thể chấp nhận", ông Phong cho hay.

Trước đó, vào chiều ngày 10/11, trên mạng xã hội Người Phú Quốc lan truyền hình ảnh một số người dân bắt được một con cá heo, cắt đầu và mổ bụng cá. Nhóm người này được cho là cư ngụ tại Xóm Cồn (khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá heo