Tin mới

Tàu cá Quảng Nam bị tàu lạ tấn công trên vùng biển Hoàng Sa

Thứ tư, 20/04/2016, 16:21 (GMT+7)

Đang di chuyển trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Quảng Nam đã bị một tàu lạ đuổi theo, tấn công.

Đang di chuyển trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Quảng Nam đã bị một tàu lạ đuổi theo, tấn công.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 20/4, Đồn Biên Phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, một tàu ngư dân Quảng Nam bị tàu lạ mặt tấn công khi đang trong ngư trường đánh cá gần đảo Hoàng Sa.

Tàu cá Quảng Nam bị tấu công mang nhãn hiệu QNa 91747 do ông Nguyễn Thương (Trú thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) làm thuyền trường.

Tàu cá Quảng Nam bị tàu lạ tấn công trên vùng biển Hoàng Sa. Ảnh Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin vụ việc cũng được báo Pháp luật TP HCM đăng tải. Theo đó, làm việc với cơ quan chức năng, ông Thương cho hay, vào khoảng 18h30 khi tàu cá đang di chuyển từ ngư trường vào bờ để bán cá đã bị một tàu lạ đuổi theo tấn công.

Họ hung hăng đâm thẳng mũi tàu vào một bên mạn tàu của tôi. Lúc đó tôi phải cố chạy hết tốc lực, đánh hết cỡ tay lái để tránh nhưng vẫn không thể né được. Nhưng cũng rất may mắn tàu lạ chỉ đâm vào vị trí nằm ở khu vực mũi tàu khá cứng cáp nên tàu không bị chìm”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Thương.

Đến chiều tối ngày 19/4, tàu cá của ông Thương cập bến cảng Kỳ Hà. Sau khi cập cảng, ông Thương đã nhanh chóng trình báo vụ việc với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Kỳ Hà và chính quyền địa phương.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news