Tin mới

Tàu cá Việt Nam bị tàu lạ nổ súng tấn công, 1 ngư dân thiệt mạng

Thứ tư, 05/04/2017, 08:55 (GMT+7)

Một tàu cá Quảng Ngãi với 13 ngư dân đang hoạt động trên biển thì bất ngờ bị một chiếc tàu vỏ gỗ nghi cướp biển nổ súng tấn công khiến một thuyền viên thiệt mạng.

Một tàu cá Quảng Ngãi với 13 ngư dân đang hoạt động trên biển thì bất ngờ bị một chiếc tàu vỏ gỗ nghi cướp biển nổ súng tấn công khiến một thuyền viên thiệt mạng.

Tàu QNg 96677 TS nghi bị cướp biển tấn công. Ảnh: TTXVN 

Theo thông tin trên TTXVN, chiều 4/4, ngay khi tàu cá QNg 96677 TS do ông Nguyễn Văn Mười làm thuyền trưởng, trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đưa thi thể ngư dân Trần Văn Định bị thiệt mạng nghi do cướp biển tấn công, về đến đảo Lý Sơn, lực lượng biên phòng và các cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc để điều tra làm rõ. 

Về tới đất liền, thuyền trưởng Nguyễn Văn Mười kể lại sự việc, lúc 20h ngày 11/3, ông cùng 12 lao động đang đánh bắt cá trên biển thì bị một chiếc tàu vỏ gỗ (không rõ quốc tịch) tấn công, nổ súng bắn xối xả về phía tàu của ông Mười. 

Trong lúc bỏ chạy, ông Trần Văn Định (thuyền viên trên tàu QNg 96677 TS) bị đạn bắn vào đầu, tử vong ngay trên tàu. 

Ông Mười cho biết thêm, lúc bị tấn công, do quá hoảng loạn nên không ai xác định được đó là tàu nước nào, nhưng nhiều khả năng là của cướp biển. 

Đến chiều 4/4, tàu cá NQg96677 đã về đến Lý Sơn và báo cáo sự việc với cơ quan chức năng. Các cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục pháp lý và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng. 

Trước đó ngày 3/4, Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) đã bắt giữ 28 ngư dân Việt Nam trong độ tuổi từ 22 đến 55 vì đánh bắt cá trái phép lại vùng biển Miri, bang Sarawak, Malaysia.

Ngày 4/4, (MMEA) thông báo ngư dân Trần Văn Phương, một trong 28 ngư dân Việt Nam bị MMEA bắt do đánh cá trái phép ở Miri vào ngày 3/4 đã tử vong vào sáng cùng ngày ở Miri, bang Sarawak của nước này. Ông Phương được cho là bị bệnh nặng trong lúc bị tạm giữ trên thuyền và đã tử vong vào sáng 4/4. 

Đức Hòa(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news