Tin mới

Tàu khu trục tối tân Trung Quốc hỏng động cơ, "chịu chết" giữa Ấn Độ Dương

Thứ hai, 10/07/2017, 10:29 (GMT+7)

Tàu khu trục tối tân Type-052D số hiệu 173 của Trung Quốc không thể tham gia cuộc diễn tập Hải quân với Nga trên biển Baltic sau khi gặp sự cố hư hỏng động cơ.

Tàu khu trục tối tân Type-052D số hiệu 173 của Trung Quốc không thể tham gia cuộc diễn tập Hải quân với Nga trên biển Baltic sau khi gặp sự cố hư hỏng động cơ.

Livejournal ngày 9/7 đưa tin, một trong 5 tàu khu trục Type-052D của Trung Quốc kẹt giữa Ấn Độ Dương trong hai tuần qua vì hư hỏng động cơ. Cụ thể, chiếc tàu khu trục số hiệu 173 đã bị chết máy, không thể di chuyển trên Ấn Độ Dương.

Hải quân Trung Quốc đã phải điều chiếc 174 đến thay thế, tham gia diễn tập với Hải quân Nga.

Tàu khu trục số hiệu 173 trước khi rời cảng Tam Á. Ảnh: East Pendulum

Biên đội tàu chiến gồm tàu khu trục Type-052D số hiệu 173, tàu hộ vệ Type-054A số hiệu 571 và tàu hậu cần Type-903A số hiệu 964 rời quân cảng Tam Á hôm 18/6, bắt đầu hành trình tới thành phố Saint Petersburg và Kaliningrad, Nga để tham gia diễn tập hải quân.

Trung tâm Nghiên cứu và phân tích công nghệ Nga (CAST) dẫn nguồn tin từ hải quân Trung Quốc cho biết, tàu khu trục 173 có thể đã gặp sự cố ở hệ thống truyền động trong khi đi qua Ấn Độ Dương, khiến nó không thể di chuyển và phải thả trôi trên khu vực này. Vụ việc nhiều khả năng diễn ra trước hôm 26/6, chỉ một tuần sau khi biên đội tàu chiến rời cảng Tam Á.

Một số chuyên gia cho rằng chiếc 173 bị hỏng trục chân vịt. Tuy nhiên, Type-052D sử dụng tới hai trục chân vịt, việc cả hai chiếc bị sự cố cùng lúc là điều khó xảy ra.

Lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc (CSIC) và Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã phải tổ chức cuộc họp khẩn về vấn đề này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news