Tin mới

Tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công, cướp tài sản ở Hoàng Sa

Thứ ba, 13/10/2015, 14:34 (GMT+7)

Trong khi khai thác thủy sản trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị tàu kiểm ngư Trung Quốc tấn công, cướp tài sản và đâm chìm tàu.

Trong khi khai thác thủy sản trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị tàu kiểm ngư Trung Quốc tấn công, cướp tài sản và đâm chìm tàu.

Theo tin tức từ Nghiệp đoàn Nghề cá huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, vào khoảng 8h sáng ngày 29/9, khi tàu cá mang số hiệu QNg-90352 TS gồm 10 thuyền viên do anh Đặng Dũng (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng đang đánh bắt thủy sản tại tọa độ 16032’ Vĩ Bắc, 111035’ Kinh Đông trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, đã bị tàu kiểm ngư Trung Quốc mang số hiệu 02 đâm trực diện làm thủng mạn tàu khiến nước biển tràn vào.

5 người từ tàu kiểm ngư của Trung Quốc đã nhảy sang tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, dùng dùi cui điện tấn công các thuyền viên, ép các thuyền viên về phía mũi tàu, quỳ và giơ tay qua đầu để tra khảo.

Tàu kiểm ngư Trung Quốc cướp tài sản, đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi. Ảnh minh họa

Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, khi đã tra khảo và lấy toàn bộ tài sản trên tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi. Nhóm người đã rời khỏi tàu cá bỏ mặc cho tàu cá của ngư dân Việt Nam đang chìm dần.

May mắn, các ngư dân đã được 2 tàu cá mang số hiệu QNg - 90440 TS do anh Đặng Hùng làm thuyền trưởng và tàu QNg - 96697 TS đang khai thác thủy sản gần đó đến ứng cứu kịp thời và đưa về đất liền.

Theo Nghiệp đoàn Nghề cá huyện Lý Sơn, số tài sản nhóm người trên tàu kiểm ngư Trung Quốc lấy từ tàu của ngư dân Quảng Ngãi khoảng trên 1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động đưa tin, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cực lực phản đối hành động gây phương hại đến tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam. Yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động gây hấn cản trở việc khai thác thủy hải sản trên ngư trường truyền thống của ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, chiều ngày 13/10, 10 ngư dân trên tàu cá QNg 90352 TS bị tàu kiểm ngư Trung Quốc tấn công đã về Cảng Sa Kỳ an toàn.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news