Tin mới

Tàu kiểm ngư Việt Nam tiến sát, cách giàn khoan 981 4,5 hải lý

Thứ tư, 14/05/2014, 19:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm sáng nay 14/5, tàu kiểm ngư của Việt Nam đã tiến vào gần khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan, cách giàn khoan Haiyang Shiyou 981 4,5 hải lý (Hải Dương 981).

 

(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm sáng nay 14/5, tàu kiểm ngư của Việt Nam đã tiến vào gần khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan, cách giàn khoan Haiyang Shiyou 981 4,5 hải lý (Hải Dương 981).

Tình hình biển Đông: Tàu VN tiến sát, cách giàn khoan 981 4,5 hải lýTình hình biển Đông: Tàu VN tiến sát, cách giàn khoan 981 4,5 hải lý

Theo tin tức, chiều 14/5 ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trao đổi với báo chí. Tính đến 9h sáng nay (14/5) phía Việt Nam vẫn duy trì 32 tàu chấp pháp thuộc Cảnh sát biển và Kiểm Ngư Việt Nam, trong đó Kiểm Ngư Việt Nam có 14 tàu.

Cũng theo ông Trung, phía Trung Quốc vẫn tiếp tục dùng các vòi phun nước để ngăn cản các tàu chúng ta khi chúng ta tiến vào khu vực gần giàn khoan để giăng các băng rôn, biểu ngữ và dùng loa để tuyên truyền bằng tiếng Việt, Tiếng Trung nhằm yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành vi trái phép.

“Chúng ta đã vào gần giàn khoan của họ. Sáng nay chúng ta vào đến 4,5 hải lý. Tuy nhiên, họ dùng 2-3 thậm chí 4 tàu để ngăn cản 1 tàu của ta bằng các biện pháp chặn mũi và phun nước”, ông Trung cho hay.

Theo thông tin mới nhất, hiện nay tình hình trên biển Đông, phía Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì bằng các biện pháp hòa bình và kiềm chế, không gây hiềm khích, đấu tranh kiên quyết, kiên trì nhằm bảo vệ lực lượng và giữ an toàn cho ngư dân yên tâm sản xuất, giữ vững chủ quyền.

Hiện nay, có hơn 50 phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài trực tiếp ra ngoài thực địa để đưa tin do đó tin tức sẽ được cập nhật trực tiếp và rất nhanh chóng. 

Về phía Cục Kiểm ngư, ông Trung cho biết sẽ phối hợp với các lực lượng Cảnh sát biển thường xuyên thực hiện tuần tra động viên ngư dân an tâm bám biển, duy trì sản xuất.

Trong ngày mai, 15/5, lực lượng Kiểm ngư sẽ tổ chức một đoàn do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư Nguyễn Ngọc Oai dẫn một đoàn cán bộ kiểm ngư ra thực địa.

Thông báo tại cuộc họp ông Nguyễn Văn Trung cho biết, cuộc sống hiện nay của lực lượng kiểm ngư và các lực lượng trên biển vẫn bình thường.Anh em rất vững tâm và quyết liệt, kiên trì trong đấu tranh, yêu cầu các tàu Trung Quốc cùng giàn khoan Hải Dương 981 rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, giữ vững chủ quyền đất nước./.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news